chapter fifteenth

9 2 0
                                    

Nathan paano yan..balisa kong tanong.habang binabaybay namin ang daan pauwi sa bahay ko.

About what.! Tanong niya without expression.

Kaya tiningnan ko siya ng masama at nagsalita ulit...

About your mom she will find a priest for us.what were going to do now..Nathan ayaw kong matali sayo diyos ko hindi kita mahal wala tayong relasyon hindi tayo magkakilala ng totoo..

Napansin kong nakatingin si nathan sa akin.bigla kong tinakpan bunganga ko.when I realized what i've said...

Oh my gosh Nathan im sorry.i dont meant that...bulalas ko...at yumuko

Timingin ako sa kanya ng marinig ko siyang tumawa..

Hindi ka galit?

Bakit naman ako magagalit...kung gusto mo kilalanin mo ako saka mahalin mo na din ako..im open for that... natatawa niyang sabi at tumingin ng nakakaluko sa akin.

Naku nathan huh...

Ayusin mo pagmaneho mo..sagot ko.dahil nahihiya ako sa kanya.pakiramdam ko ang init pinagpawisan ako naka on naman ang aircon..kunyaring tumitingin ako sa labas ng bintana dahil nahihiya ako sa kanya.tinamaan yata ako sa sinabi niya....

Pwede ko ba siyang mahalin? Paano kong tama yung sinabi ni vienne. What if mahulog loob ko sa kanya..Gosh..sasaluhin niya kaya?Kahit nga konting panahon palang kaming magkakilala nakita ko nang mabuti siyang tao.the way he cares his mom at yung pagiging professional niya sa lahat ng bagay. Lahat ata masasabi mong nasa kanya na.Gwapo Mayaman Mabait at masunuring anak ano pa ba?

Shane!

Bigla akong bumalik sa realidad ng marinig ko ang boses niyang tinatawag pangalan ko...

Uhh bakit. .kunyaring sagot ko ngunit d man lang sumulyap sa kanya.

Iniisip mo pa rin ba yung sinabi ni mom?

Alin dun.baliktanong ko.

About sa pari?

Ahh yun ba?  Hindi ko iniisip yun..pagbigyan mo na mama mo.saka sakaling maging totoo yung marriage e d pa annul mo nalang after ikaw naman nakaisip nito diba? Saka mayaman ka naman...pang aasar ko sa kanya.

Tsk.. Dont worry maghahanap ako ng paraan...

Anong paraan? Pero sige.ikaw na bahala doon..

Thank you shane...Nathan said seriously.

I look at him.Why? I mean about what?

For helping me.. and for  making my mom happy..

Huh? yun lang nasambit ko at tumingin sa kanya.

Ako?  I make your mom happy?seryoso ka? Anong ginawa ko?

Nakita mo ba kung gaano tumawa si mom kanina? She's not like that shane.but when she meet you she's always smile. I don't know why.you just meet her but she's very comfortable to you..my mom and my elder sis isn't that closed to each other my sis put a wall towards mom. malungkot na kwento ni nathan

Why? I asked out of curiosity

Ngunit nagkibit balikat lamang siya.

We're here!

Nagulat nalang ako nasa harap na kami ng building na tinutuluyan ko.

Oh! Wanna come inside?

can I?

Of course! Come on.yaya ko sa kanya...

He give he's key to the gaurd and talk a while at bumalik sa akin..

So let's go?

Yeah...!

Awkward inside the elevator..

After the door opened nagkatinginan pa kami kong sino unang lumabas..

You go first. ..he said

Your alone here?

yeah before but not now. ..my sister stay with me now..with some reason ..

You want anything? Coffee, tea, juice or water tanong ko..

Alcohol do you have ? Tumingin ako kanya ng "are you sure look" tumawa naman siya.
No..just kidding. coffee nalang please..

With cream?

No pure black coffee..

No sugar? nagtataka kong tanong.

A little bit of  sugar..

Okay.. Naglakad na ako papunta sa kusina. Wow huh pareho pa yata sila ng taste ni phillip when it comes to their coffee.. Ganun sin kasi si philip. Bakit ko pa ba iniisip yung lalaking yun..

Here's your coffee... Hope it suit to your taste.. Inabot ko sa kanya at ngumiti.

Thanks!! Oh its perfect! sabay ngiti niya.

Talaga? masaya kong tanong sa kanya.

Yup! ....  she's your sister? Out of nowhere na tanong niya.Actually  nakita niya sa electric frame na naka display.. Na andun lahat ng pictures namin nila mama papa at vienne.

Yes.. The one and only.. sagot ko sa kanya.

Could I meet her today?

I guess no..

Why?

Because she's not here. Nakangiti kong sagot..

Oh well.. I guess i have to go now. So you can rests.. Thank you for today. My angel. Paalam niya.

Bye.. Ingat ka.

See you again.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 11, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My StrangerWhere stories live. Discover now