I don't know what position I have right now..
Basta ang alam ko nakahawak ako sa door knob niya.para hindi ako mabuwag.
What? Are you pregnant?
Yes Philip I am pregnant. .that's why im begging you don't leave me.don't marry her please...and that girl is crying.
No..that can't be Elaine! Matigas na bigkas ni Philip
You know before... that I love my girlfriend I tell you about her..so stop being pathetic Elaine. .Philip how about me and our baby? You just throwing up us? How dare you Philip three years then tayong nagsama..itatapon mo lang just because of that stupid girl?
Sa narinig ko sa sinabi ng babae ay lalo akong nanlata.tatlo? Tatlong taon na akong niluluko ni Philip? Paniwalang paniwala akong.ako lang.yun pala dalawa kami?
Damn you! Philip damn you...ngunit walang kahit anong salitang lumabas sa bibig ko..umiiyak ako ng tahimik.my mangilan ngilang guest na dumadaan pero wala silang pakialam.ganun naman dito e walang pakialamanan not like sa Philippines.
Im sorry Elaine..you can't changed my dicision im going to marry her.infact I'm going to meet her parents now to talked our plans..leave me now Elaine.
Philip how dare you..? Please wag mo akong pagtabuyan mahal na mahal kita.Ako nalang please. AKO nalang pakasalan mo Philip please. Bubuo tayo ng pamilyang gusto mo malapit na yun Philip please choose me..nagmamakawang pakiusap ng babae.
Dahil sa mga narinig ko ay d ko na alam kung ano gagawin. Pinilit kong tumayo kumuha ako ng lakas sa pagkakahawak sa pintuan niya..
And wrong move dahil hindi pala nakalock.dahil sa pagkakahawak ko sa door knob ay napihit ko ito at iniluwa ako ng pinto papasok.sila man ay nagulat sa akin. At ang eksenang kaninang naririnig ko lang ay nasa harapan ko na ngayon.nakatayo si Philip while the girl kneeling on him holding his hands.
Dahil sa pagkabigla ay naitulak ni Philip ang babae.
Shane? !
Ng makabawi ay biglang tumayo ang babae papunta sa akin.she's crying.she asked me to leave Philip at huwag ituloy ang kasal dahil nagdadalangtao siya at si Philip raw ang ama.
Nabibingi ako sa mga naririnig ko.
Can you stop Elaine? Please! maowtoridad na bigkas ni Philip
No! YOU STOP! sigaw ko kay Philip.I don't know paano ko naisigaw yun.
That girl still holding my hands and cried.
Shane please let me explain. .mahinahong pakiusap ni Philip
No....
All I heard is enough. I heard everything Philip.let's stop this..
Yeah she's right.and I look the girl who seated in the floor.
She needs you not only her the angel inside her womb need you also..umiiyak kong paliwanag kay phillip.
No...!!Shane no please. .I love you so much. ..please let me explain listen to me..give me time to explain please..
Lumapit siya sa akin at yayakapin sana ako pero umurong ako.
Stop don't come near to me..I hate you..I will cancel our wedding. And I..
I..
I....I....breaking you!
Hindi shane our wedding matutuloy yun...at hindi ako pumapayag sa pakikipaghiwalAy mo.matigas na bigkas ni Philip
Hindi Philip wala ng kasalang magaganap.wala na tayo...
Tumalikod na ako para umalis pero nakalimutan kong nakahawak pala siya sa kamay ko.hinila niya ako at niyakap.
Wala akong nagawa dahil malakas siya.habang nakayakap siya sa akin ay umiiyak siyang nagsasalita.
Shane please
YOU ARE READING
My Stranger
RomanceWhat would you do if one day you will asked by a stranger to be his wife?!. Would you say yes? Or you gonna run away? Come on guys! let's ride and enjoy the funniest the saddest and the sweetest love story of these two stranger in their life.