Chapter 11

33 17 2
                                    

Katahimikan lang ang bumalot sa aming dalawa ni Kyle sa loob ng Kotse. Di sya nagsasalita pero alam kong galit siya.

Tumingin siya sakin habang ako naman at yumoko. Diko alam kung anong e papaliwanag ko? Ni wala nga akong maling ginawa? Nag-uusap lang naman kaming dalawa ni Gab yun lang yun.

"Diba sabi ko sayong wag kang lumapit kay Gab?". Pinipilit niyang maging mahinahon.

Pero randam ko pa rin ang galit niya. Tinignan ko sya nang nakatingin  pa rin sya sakin kaya dali-dali akong yumoko.

" A-ammm.. May t-tinanong lang si Gab sakin" nauutal ko pang sabi. Habang di mapakali dahil sa tingin niya.

"Sh*t! Sa ganon kalapit! Bravelyn? Pinagloloko mo ba ko! Huh?". Hinampas niya ang manobela sa galit.

"N-nag-uusap lang naman talaga kami Kyle at wala namang sy--".

" ANONG WALA! Eh ang lapit-lapit niya nga sayo! May pa hawak-hawak pa sa mukha!
E anong yun? Huh?!". Galit talaga sya dahil lang dun?

Diko na napigilan ang emotion ko naiiyak nakong tumingin sa mga mata niya.

"S-sorry n-nagugulohan na kasi
a-ako K-kyle, gulong-gulo nako. Diko alam kung pa paano ko sasabihin to sayong at diko pa rin alam ang totoo kaya diko masabi-sabi tong problema ko Kyle".

Mas lalong gumolo ang isip ko.
Diko na pigilan ang iyak ko, sabay ng paghagulhol ko ay yinakap naman ako ni Kyle.

" Sorry Bravelyn, sorry nadala lang ako sa galit, nang makita ko kayong dalawa ni Gab na magkayakap nagalit na ako.
I'm so sorry".

Paulit-ulit siyang humingi ng sorry at agad niyang kong yinakap ng mahigpit habang pinapatahan.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 09, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

WHEN YOUR THE REASONWhere stories live. Discover now