Ambush (part 2)

126 12 0
                                    


*Gelo's Pov*



Bumagsak na ng tuluyan si Lider. Pero still, ang atensyon pa din namin ay nasa babae na nakatayo sa pintuan..


Shete!! pagkatingin pa lang namin dun nabigla na kami.


Dahil sa mga ninjang nakahiga at wala ng buhay sa tapat nya.


Kung kanina sobrang dami nila na pinagtutulungan kami pero ngayon, bilang na lang sila sa daliri ng dalawa kong kamay.


Pero kahit iilan na lng sila, mukhang mahihirapan pa din kami dahil sa ang mga natira ata ngayon ay ang mga pinaka malakas at mabilis sa lahat ng ninja.


Nagkatinginan ang mga ninja at agad agad na sumugod pero---


Hindi sa direksyon ng babae,


Kung hindi ay sa dereksyon namin.


Inihanda ko ang aking sarili gayun din naman sila Luke...

"Oops.. Andito pa ko, Ako muna ang talunin nyo bago nyo mapatay ang target nyo.


Pero paalala lang, hinding hindi ko hahayaang mangyayari yon *grin*"-malamig na sabi ng babae..


At sa isang iglap lang, nagsibagsakan na ang mga ninja.. Isa na Lang ang naiwang nakatayo. Mababakasan ito ng takot base sa mga mata nito..


"Sabihin mo, sino ang nag utos sa inyo?"-wika nung babae.


"Huh! hindi ko sasabihin kahit ikamatay ko pa. Wala kang malalaman saken." tapang tapangan na sabi nung ninja.


"Aah.. Ayaw mo talaga sabihin?" *yawn* sabi nung babae na halatang tinatamad.


Bigla na lang lumakad yung babae patungo sa ninja at bumulong sapat na ang lakas nito upang sila lang ang mkaranig.


At kitang kita ko sa mga mata at reaksyon ng ninja ang gulat at takot..



Ugh! anu bang sinabi nung babae na yon at ganun na lang ang itsura nung ninja.


Then, lumayo ng konti ung babae tas inabot nya sa ninja ang isang dagger.


Auh? anu bang ginagawa nya?


Bakit nya pa binigyan ng armas ang lalaking yun? tsk! di ba nya naisip na maaaring ikapahamak nya yon? ibang klase!

=========

*Someone's POV*

Lumapit ako sa ninja at binulungan sya.


"Si Demon Tres..  Tama ako di ba.. Kahit di mo sabihin, alam ko pa din kung sino ang nag utos sayo. Nagkamali sya ng taong pinaglalaruan.. Ako, ako ang tatapos sa sinimulan nyang gulo"

His ProtectorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon