[ KaiZen ] Rumplestiltskin.

2.1K 167 15
                                    

Một câu chuyện cổ tích nổi tiếng phương tây. Là tuổi thơ của bao thế hệ. Sẽ hay hơn nếu bạn đọc qua bản gốc trước khi đọc chương này đấy.

_____________

Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc nọ, có một lão thợ xay bột lành nghề, sống vui vẻ,  êm ấm với cậu con trai của lão - một cậu trai với mái tóc màu vàng nắng. Có điều, lão lại có tật hay ba hoa, khoác lác.

Để gây được sự chú ý của nhà vua, lão đã đồn rằng cậu con trai xinh xắn của lão có thể kéo được rơm thành vàng.

Tiếng đồn đã vang tới tai nhà vua. Ngài đã cho triệu tập hai bố con nhà thợ xay bột.

- Lão xay bột, liệu cậu con trai kia của lão có thể kéo rơm thành vàng như lời lão đồn? - Đức vua hỏi.

- Vâng thưa ngài. Chẳng phải điều đó đã thể hiện rõ ràng qua bộ tóc vàng óng kia sao? Con trai lão chính là người được thần linh chọn lựa để ban cho khả năng đặc biệt này. - Lão thợ xay bột vẫn tiếp tục ba hoa.

Thế nhưng, ít ai ngờ rằng, đức vua đã biết lão ta có tiếng ba hoa, nên lần này ngài quyết định cho lão ta một bài học. Ngài cho người dẫn cậu trai kia vào một cái kho chứa đầy rơm và một cái guồng. Ra lệnh cho cậu trai, cho đến ngày này tuần sau, phải se hết chỗ rơm kia thành vàng, nếu không lão già ba hoa kia sẽ bị xử tử.

Cậu trai đau đớn vô cùng. Thật đáng thương làm sao! Cậu làm gì có khả năng thần kỳ đó cơ chứ, kể cả khi mái tóc của cậu vàng óng một cách lạ thường thật. Rồi thì cậu vẫn đành bất lực ngồi xuống bên chiếc guồng quay và bắt đầu kéo rơm.

Chiếc guồng quay tròn. Rơm vẫn là rơm. Rơm không thể là vàng, kể cả khi rơm trông thật giống vàng. Cậu trai nghĩ đến viễn cảnh cha mình bị xử tử mà bật khóc.

Đột nhiên, một luồng sáng kỳ lạ xuất hiện. Bà tiên đỡ đầu sao? Không đâu, đâu làm gì phải truyện cổ tích Lọ Lem. Bước ra từ đống bụi mờ ảo, bóng dáng một con quỷ từ từ rõ dần. Có điều...con quỷ này đẹp trai vô cùng. Mái tóc đen tuyền cùng gương mặt thanh tú, sẵn sàng hớp hồn bất kỳ đứa con gái nào mà hắn gặp. Nhưng đáng tiếc thay, hắn lại là một con quỷ, và quỷ thì chẳng mang lại điều gì tốt lành.

Con quỷ bước đến bên cậu trai, hắn cười khẩy. - Xem thứ rác rưởi gì đang khóc lóc này? Ồ, thì ra là đứa con của kẻ ba hoa. Thật đáng thương làm sao...

- Ngài... Ngài là.... - Cậu trai ngạc nhiên vô cùng.

- Rumplestiltskin, nhưng ta thích mọi người gọi ta bằng một cái tên khác - Kaigaku. - Con quỷ đáp.

- Rồi liệu ngài có thể giúp đỡ đứa con đáng thương này không? - cậu trai tha thiết van xin.

Con quỷ cười lớn. - Kéo rơm thành vàng thì không thành vấn đề với ta. Nhưng cậu bé à, cái gì cũng có cái giá của nó.

Cậu trai nghĩ ngợi một lúc, rồi đưa cho con quỷ chiếc dây chuyền của mẹ cậu - người đã mất từ rất lâu.

Con quỷ nhận chiếc dây chuyền. Nhưng khi hắn định bắt đầu ngồi xuống kéo sợi thì cậu bé ngăn lại. - Không, nhưng không phải theo cách này thưa ngài. Ngài phải dạy tôi cơ.

[ AllZen ] Pikachu, I choose you!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ