[ KaiZen ] Thứ gì đó chưa vẩn đục.

1.4K 130 12
                                    

Bối cảnh: Kaigaku trở thành quỷ. Nhưng giống như Nezuko, hắn vẫn giữ được cảm xúc của con người. Không tham gia bất kỳ cuộc chiến đấu nào kể từ lúc Zenitsu gia nhập Sát Quỷ Đoàn. Hắn chỉ ngủ ở nhà và tránh xa ánh sáng mặt trời.

Câu chuyện diễn ra trong một lần về thăm ông và người huynh đệ cũ của Zenitsu.

______

Dọc một đoạn đi ngang qua trảm cỏ, thấp thoáng dưới những ngọn đồi lụp xụp được ánh trăng phủ trắng. Cậu thấy gã, bóng dáng của một người đàn ông nhợt nhạt. Cái rìu của gã ta bóng loáng sau lưng, và uy lực từ giọng nói như một thanh gươm tuốt khỏi vỏ.

Bên cạnh gã, một người thanh niên nom trông cũng chẳng lấy gì là tầm thường. Anh ta vừa đi vừa nhăm nhe cái chuỗi kiếm bên hông. Tưởng như nếu một con quỷ vô tình lộ diện, cũng đủ để khiến nó lìa đời chỉ trong một nhịp thở.

Hai cái bóng của họ nhấp nhô đi trong đêm, cắt xé mảng sáng duy nhất của ánh trăng một cách thô kệch. Người của Sát Quỷ Đoàn, đang ở đây.

Đã có tin đồn về một con quỷ đang hoành hành, gặm nhấm lấy một vài số phận không mấy may mắn trong cái tối mịt mù của màn đêm, che giấu tội đồ dưới cái tịch mịch. Nó là nguyên nhân của nhiều những vụ mất tích bí ẩn ở chốn làng quê nghèo khổ này. Xét cho cùng, người của Sát Quỷ Đoàn đến đây, nom cũng không lấy gì làm lạ.

Nhưng điều khiến Zenitsu lo sợ là hai người bọn họ có thể đánh hơi ra Kaigaku - tên quỷ mà cậu chắc chắn đã ngủ li bì mấy tháng qua. Chẳng lấy một lần tỉnh dậy mà chào cậu một câu, nói gì đến ăn thịt người.

Đêm đó, Zenitsu chẳng tài nào ngủ nổi. Cậu không biết phải xoay sở thế nào khi người ông yêu dấu của cậu ta không còn nữa. Đám thợ săn quỷ, không dễ bỏ qua một con quỷ nhỏ yếu ớt, dù là vô hại nhất.

Nhưng nỗi sợ đó nhanh chóng tan biến khi cậu nghe thấy tiếng quạ kêu vang vảng trên bầu trời làng, báo hiệu con quỷ thật sự đã chết.

Quả là một đêm dài.

Ngay khi lòng cậu chợt hân hoan, cậu bỗng nghe thấy tiếng ai đó gọi ngoài cửa.

- Này! Có ai ở trong không? - Giọng nói đặc sệt đang cầu khẩn cùng âm thanh đập cửa liên hồi đột ngột dội vào thính giác Zenitsu như muốn xé rách nó thành tàn phế.

Cậu vờ như không nghe thấy. Rõ là Zenitsu không muốn cho bất kỳ ai vào nhà giờ này. Nhưng ngoài kia tiếng gọi vẫn không ngớt:

- Giúp chúng tôi với, có người đang bị thương! Tình trạng đã tồi tệ lắm rồi. Xung quanh đây chỉ có mình nhà các người là gần nhất thôi. Xin hãy cứu lấy anh ấy!

Zenitsu nuốt chửng lấy nỗi sợ vào da dày. Nếu không mở cửa lúc này thì quá tàn nhẫn. Dắt thanh kiếm bên hông, cậu hớt hải chạy đến mở cửa cho họ vào.

Khoảng khắc cánh cửa mở tung, cậu phải xót xa mà nhận ra rằng, mình đã phải phạm sai lầm không lấy gì là nhẹ nhàng.

Đứng trước mặt cậu, người đàn ông nhợt nhạt đang hấp hối, cánh tay phải của gã ta đứt lìa cùng một vết chém sâu hoắm ở bụng. Và dìu lấy gã, là người thanh niên đi cùng.

[ AllZen ] Pikachu, I choose you!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ