[ Lại là Uzen nữa ] Một lớp học nho nhỏ: Nhật ký của thầy.

2.5K 216 22
                                    

Ngày 1 tháng 12.
Hôm nay, người tôi yêu nhất đã quyết định rời bỏ tôi đi theo kẻ khác. Xét cho cùng thì...đám con gái thật là rắc rối. Có điều... khốn nạn thay...tôi thật sự vẫn còn quá yêu thương cô ta.

Ngày 2 tháng 3.
Ngày hôm nay thật kỳ lạ, có một tên nhóc tóc vàng hoe, mặt mũi giống hệt cô ta, đến chỗ tôi xin học vẽ. Khiến tôi vô tình nhầm lẫn mà lớn tiếng với nó. Tội nghiệp thằng nhóc. Nhưng chẳng phải bây giờ mới học vẽ là hơi muộn sao?

Ngày 3 tháng 3
Tên nhóc tóc vàng đã bắt đầu buổi học đầu tiên của cậu ta với những nét phác khập khiễng. Trông thật sự quá ư là khó chịu, hồi đó, cô ta làm tốt hơn tên nhóc này nhiều. Tôi phải mắng nó suốt.

Ngày 10 tháng 3.
Đã một tuần trôi qua mà tên nhóc tóc vàng vẫn chẳng tiến bộ gì. Chậm chạp và nhát cáy. Chỉ một tiếng quát của tôi thôi mà đã khiến nó co rúm cả người rồi. Thời gian thì còn ít. Chẳng biết có thi đậu vào trường nổi không nữa.

Ngày 16 tháng 3.
Có vẻ sau vài ba hôm được tôi rèn rũa, nhóc tóc vàng đã tiến bộ hơn một chút rồi. Nhưng vẫn còn thua xa cô ta. Mà trời ơi, sao cứ nhìn vào nó là tôi lại nhớ đến cô ta vậy? Khó chịu quá.

Ngày 17 tháng 3.
Nhóc tóc vàng đã hỏi tôi một câu khiến tôi bất ngờ:" Tại sao anh khó tính với em quá vậy?"
Thật sự tôi ngạc nhiên làm sao khi nghe nó hỏi vậy. Có lẽ tôi đã quá nghiêm khắc với nó chỉ vì nhìn nó quá giống con ả đã phản bội tôi chăng? Nghĩ lại mới thấy bản thân thật vô lý làm sao. Chẳng hào nhoáng tí nào cả.

Ngày 10 tháng 4.
Hôm nay tôi không còn soi mói và mắng nó nhiều như mọi khi nữa. Chẳng biết có phải vì thế không mà nét nó mượt mà và dứt khoát hẳn.

Ngày 15 tháng 4.
Phải công nhận từ khi tôi không mắng nữa, nó cũng trở nên bạo dạn và tiến bộ rõ rệt. Cứ đà này chắc nó sẽ đậu vào trường thôi. Nhưng mà trình độ này còn kém xa cô ta quá. Cố lên nhóc. Vượt mặt cô ta đi.

Ngày 24 tháng 4.
Hôm nay nó bị một cậu thanh niên tóc đen, là học sinh cũ của tôi, lớn hơn nó vài tuổi, đổ nguyên xô nước vào bài vẽ màu. Tôi đã nổi điên và dọa cho cái tên khốn khiếp kia một trận ra trò.

Ngày 30 tháng 4.
Tâm trạng của nhóc tóc vàng cải thiện khiến nét vẽ của nó cũng tăng đáng kể. Chỉ mới một tháng học mà đã vẽ được như người học vẽ ba, bốn tháng rồi. Nhóc ta cũng cởi mở nhiều hơn và có thêm bạn bè, lần đầu tiên tôi thấy nhóc ta cười. Để ý thì khi nó cười, trông cũng dễ thương thật đấy chứ.

Ngày 7 tháng 5.
Hôm nay, trời mưa, nhóc tóc vàng đến lớp nhưng quên mang đồ ăn trưa. Đã thế còn định nhịn luôn nữa. Tôi đành phải lặn lội trời mưa để mua đồ ăn cho nó. Nó không biết bảo vệ sức khoẻ bản thân à?

Ngày 10 tháng 5.
Tên nhóc tóc vàng hôm nay bỗng có biểu hiện thật lạ. Nó cứ nhìn tôi mãi. Chẳng chú ý vẽ gì cả.

Ngày 11 tháng 5.
Hôm nay, nó tặng tôi một hộp bánh to bổ chảng để trả ơn tôi vụ hai ngày trước. Nó nói nó đã cố gắng nhiều lắm mới làm được vậy. Thật là...nó đâu cần nhất thiết phải vậy đâu.

Ngày 15 tháng 5.
Dạo này tôi để ý tên nhóc tóc vàng hơi quá thân thiết với một cậu tóc nâu và một tên đầu heo. Hai tên kia cứ quấn lấy nó quá. Che hết cả tầm nhìn của tôi.

[ AllZen ] Pikachu, I choose you!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ