XIN VUI LÒNG DỪNG LẠI NẾU ĐÂY LÀ NOTP CỦA BẠN!
-o-0-o-
-3-
Kì lạ, người kéo người rơi vào giấc ngủ sâu, mãi chẳng bao giờ dậy nữa.
Em khoác lên mình bộ váy tang. Dù không muốn nói dối, nhưng thật sự lòng em đã trút bỏ được gánh nặng. Vì những người đó lại chính là những kẻ đã từng mạt sát em, nhục mạ em.
Sau tang lễ, đột nhiên người nắm lấy tay em. Hơi ấm này, đã lâu rồi em mới được cảm nhận lại, và nó khiến em nhớ về khoảng thời gian khi xưa, hai ta vẫn còn vui vẻ chơi đùa cùng nhau. Người kéo em đi giữa những tiếng khóc thương đầy giả dối, tới khu vườn năm xưa đó.
Thế nhưng, em dần dần nhận ra, mọi chuyện đã vượt xa tầm với từ rất lâu rồi.
"Tớ yêu cậu. Tớ muốn cậu hạnh phúc, tớ muốn hai ta hạnh phúc."
"Làm ơn, Moonlight." - Em sửng sốt nhìn người, chân bước lùi. - "Sao cậu có thể nói vậy với một góa phụ chứ? Lễ nghi của cậu, thật...!"
Người lao tới, ôm ngang eo em và kéo em vào một nụ hôn sâu. Nhưng trông người cứ như... một con quái vật đang cố gắng giành giật lấy những thứ không thuộc về mình.
"Moonlight!" - Em đẩy người ra, giọng đầy tức giận. - "Cậu bị làm sao vậy? Cậu bị điên à?"
"Tớ từng hỏi cậu cơ mà." - Người tròn mắt bất ngờ. - "Hoàng tử cứu công chúa, hoàng tử yêu công chúa, liệu công chúa có yêu lại..."
"Đó chỉ là chuyện của hai ta lúc nhỏ, khi còn là những đứa trẻ ngây thơ thôi!" - Em hét lên.
Giá như em đã không hét lên với người như vậy. Bên trong đáy mắt người là những hi vọng cuối cùng vụn vỡ, và rồi chúng hóa thành những giọt lệ nặng trĩu, lăn dài trên má. Người cũng chẳng buồn đưa tay lên quẹt đi.
"Tớ, tớ xin lỗi... Làm ơn đừng rời bỏ tớ, làm ơn đừng mà Sea Fairy. Tớ chỉ còn cậu, tớ chỉ còn một mình cậu mà thôi."
Người tiến tới, nắm tay em thật chặt, giọng van lơn của con người đã tận cùng của sự cạn kiệt cảm xúc. Bỗng nhiên, cái lạnh đến gai người của đôi tay xuyên qua cả lớp vải mà đâm vào da thịt em, khiến em rùng mình kinh hãi. Gương mặt người hốc hác đi, nước da nhợt nhạt hẳn. Đôi mắt thâm quầng ứa lệ, u sầu tột cùng.
Người như kẻ đã chết rồi.
"Làm ơn, bây giờ cậu không còn ràng buộc gì nữa. Bọn chúng đã chết cả rồi. Tớ đã giúp cậu trút bỏ ràng buộc..."
"Cái gì...?"
Người đã hóa điên rồi, nên mới lải nhải những lời đó sao?
"Tớ, chính tớ đã giết chúng." - Người mỉm cười, nói với tôi bằng giọng của một đứa con nít được kẹo. - "Tớ đã giết bọn chúng đấy. Ha ha. Tất cả là vì cậu đấy. Vì bọn chúng dám đối xử tệ bạc với cậu..."
"Đồ quái vật!"
Sửng sốt, bàng hoàng và kinh sợ, em đã đẩy người ra. Em dám chắc rằng lúc đó, ánh mắt em dành cho người là ánh mắt của người vô tội sợ hãi kẻ sát nhân. Tại sao người lại có thể giết người được chứ? Người không sợ Chúa sẽ trừng phạt người vì đã dám làm đổ máu hay sao?
"Tất cả là vì cậu đấy."
Em chợt nhận ra. Sự thật đầy muộn màng và đầy đau đớn. Trái tim em nghẹn thắt lại, hơi thở em trở nên nóng và dồn dập.
Vì em đã chối bỏ người, mà người đã ra nông nỗi này.
Mỗi đêm, em đều luôn thầm cầu nguyện người không yêu em, bởi vì em không thể đáp lại tình cảm của người được dù đó là điều em thầm mong ước. Em đã luôn cầu xin người hãy tha thứ cho em, hãy buông bỏ em mà bước tiếp.
Hóa ra, người chưa bao giờ từ bỏ em cả. Người không thể.
Khoảng khắc người quay lưng chạy đi, em đã cố gắng gọi người trở lại trong tuyệt vọng như kẻ sắp bị sóng nước nhấn chìm, chới với kiếm tìm sự cứu giúp. Lời xin lỗi bật ra giữa những tiếng khóc chập chờn, và rồi hiện thực đã đánh gục em.
Em không thể mang mọi thứ trở lại như trước kia nữa.
-4-
Bốn thi thể của gia tộc Oceania được đưa lên trở lại, bao gồm phu nhân, bá tước, con trai họ và một người hầu. Qua khám nghiệm tử thi, người ta đều tim ra dấu vết của cùng một loại độc chưa từng bao giờ xuất hiện.
Nghi ngờ bị đổ dồn lên Sea Fairy, vợ của tử tước Oceania do lời khai nhân chứng cho rằng cô từng bị gia đình chồng lăng mạ rất nhiều. Đây rất có thể là một vụ trả thù. Nhưng khi cảnh sát tới, người ta phát hiện ra Sea Fairy đã mất tích. Ba ngày sau, xác cô được tìm thấy ở đáy giếng cổ trong vườn gia tộc Alluring. Dấu hiệu mục rữa cho thấy Sea Fairy đã chết từ trước khi vụ điều tra bắt đầu.
Cuộc điều tra diễn ra theo hướng khác, nghi phạm tiếp theo là nữ bá tước Alluring do gia đình cô từng có những cuộc làm ăn hợp tác với Oceania trong quá khứ. Tuy nhiên, cảnh sát chậm một bước lần nữa vì cô được phát hiện đã chết trong phòng riêng. Nguyên nhân tử vong do chính loại độc vô danh kia.
Sự xuất hiện của những tờ ghi chú công thức của chất độc được sử dụng trong vụ án ở dinh thự Alluring chứng minh nữ bá tước Moonlight Alluring chính là thủ phạm cho cái chết của cả gia đình Oceania. Nhưng lí do vì sao cô lại tàn sát cả gia đình Oceania mãi là một ẩn số.
Khi được tìm thấy, nữ bá tước Alluring đang ở trong tư thế nằm ngủ, nét mặt vô cùng thanh thản, yên bình, không hề có dấu hiệu đau đớn gì. Người ta ví hình ảnh đó với vị công chúa trong câu chuyện cổ tích "Nàng công chúa ngủ trong rừng".
Về sau, cô được gọi là...
Công chúa Ngủ Mê.
-o-0-o-