Episode 10

190 10 1
                                    

Gello's Pov
I'm Gello Marquez 17 y/o, classmate ako ni ashley and yes I like her, simula pa nung 1st year pa lang kami gusto ko na siya, siya kasi yung tipo ng babae na ideal girl ng lahat, napaka-bait niya, matalino, bunos pa yung kagandahan for me nasa kaniya na ang lahat. Siguro para sa inyo huli na para ipakita ko kay ashley ang pagmamahal ko pero sa'kin hindi pa lalo na't may makakatulong sa akin para mas mapalapit at maging akin si ashley which is sheena, sabi niya close daw sila ni ashley at tutulungan niya daw akong mapalapit kay ashley basta't tutulungan ko din siya kay christian.

Flashback

Gello's Pov
Sinusundan ko ngayon si ashley at kasama niya ang mga kaibigan niya actually everyday ko to ginagawa, yung pag-sunod sa kaniya ng patago yun lang naman kasi ang kaya ko eh wala kasi akong lakas na loob na lumapit sa kaniya. Ok na din sa akin kahit na sulyap lang, makita ko lang siya buo at masaya na araw ko.



Sheena's Pov
Kakalabas ko lang ng office ni tito matthew, when I saw this guy and I don't know if he's spying on ashley, pakatago kasi siyang nakatingin kay ashley eh kaya kinalabit ko siya.

Sheena: uhm, excuse me?
Gello: Ano yun? (masungit na tugon)
Sheena: ahm, anong ginagawa mo dyan? By the way I'm sheena.
Gello: Gello. (nakatitig kay ashley) May tinitingnan lang ako.
Sheena: (tumingin sa direksyon nang tinitingnan ni gello) Si Ashley ba? Gusto mo siya noh?
Gello: huh? Hindi.
Sheena: wag mo nang i-deny, yang mga tingin na yan? Sus!
Gello: Pano mo nalaman na siya tiningnan ko?
Sheena: Obvious naman eh.
Gello: Oo na gusto ko siya at anong bang pake mo?
Sheena: Ang yabang mo din eh noh? Hindi mo ba alam na close kami ni ashley? Sayang matutulungan pa naman kita.
Gello: Kayo close? Kabago-bago mo pa lang dito close na kayo?
Sheena: ahh ayaw mo maniwala, well just watch and learn. ( sabay irap)

Gello's Pov
May pawatch-watch and learn pang nalalaman tong babae na to, tingnan lang natin. Lumapit siya kina ashley at nabigla ako nang ngitian at kausapin din siya ni ashley, so totoo? Totoong close sila. Siya na siguro ang makakatulong sa akin, naku pano to mukhang di na ako tutulungan haysttt!!! Bat ko ba kasi sinungitan!







Ashley's Pov
I'm on my way with angela and kyzha papunta sa favorite tambayan namin nila christian when I saw sheena, and I think she's from the principal's office.

Sheena: Wait, your ashley diba, christian's girlfriend?
Ashley: ah yes, sheena right?
Sheena: dito ka pala nag-aaral?
Ashley: ah, oo. By the way my friends, This is angela and kyzha.
Angela & Kyzha: Hi!
Sheena: sheena!

Lance: Ayun sila.
Christian: patay! Babe!(to ash) Ash?
Michael: Tama ba dinig ko? Babe?
Ashley: oh, christian?
Lance: Wait-what?! (confused)
Christian: Hi! Nakakain ka na ba?
Ashley: ahm-hindi pa ch-babe eh.
Christian: ah ganun ba? tara let's eat.
Sheena: Ah Sige iwan ko muna kayo. (leave)



Sheena's Pov
Babe? Argh! Kainis bat ba kasi ako lumapit? Para tuloy akong sinampal ni christian sa pagtawag niya ng babe sa babae na yun. That's ok sheena it was part of the plan at para makumbinsi ko din tong gello na to

Sheena: So, I think I'm going now.
Gello: Sheena!?
Sheena: What?
Gello: Diba sabi mo pwede mo akong matulungan kay ashley?
Sheena: matapos mo akong sungitan?
Gello: Sorry pala.
Sheena: -----
Gello: So pwede mo ba akong tulungan kay ashley? Please...
Sheena: hmmm..... Sige but in one condition.
Gello: anong condition naman yan?
Sheena: you'll help me din kay christian.
Gello: yun lang ba?
Sheena: oo.
Gello: ok, deal?
Sheena: deal.

Sheena's Pov
Finally may makaka-tulong na din sa akin na mabawi si christian....

End of Flashback•




I love you forever and everTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon