Michael's Lov
I did't sleep well this past two days, nababagabag kasi ako dun sa plano na narinig ko kay sheena na may kinalaman kay christian at ashley. I can't hide it anymore sasabihan ko na si lance ngayon.•Dorm
Angela: Kamusta naman lakad niyo ng pinsan mo?
Ashley: ok naman and alam niyo, something happened yesterday and it's very unexpected.
Kyzha: Anyare ba?
Ashley: eh diba nga nagkita kami ni karina yung cousin ko. Nung magla-lunch na sana kami her husband called na sasabay daw siya sa amin so hinintay namin. Si kuya aljon pla na asawa ni karina is kuya ni christian.
Angela: Really?!?!?
Kyzha: Tinadhana talaga kayo sa isa't isa.
Angela: Yes naman destiny!
Ashley: hahaha mga baliw.
Kyzha: Huy malapit na pala graduation natin, weeks nalang.
Angela: kaya nga eh, sana naman makapag vacation tayo ng magkakasama. You know barkada trip.
Kyzha: sinabi mo pa, dahil pag tayo nagsi-college na mahirap na sched natin. Should I say baka hindi na tayo magksama-sama ulit.
Angela: Lalo na si ashley, di na natin siya makakasama😔
Kyzha: Oo nga ash, sigurado ka na ba na sa aus mo na itutuloy pag-aaral mo?
Ashley: Yung ang gusto ni daddy eh, ayaw ko man pero wala na akong magagawa.
Angela: alam na ba ni christian na sa aus ka na magpapatuloy ng studies mo?
Ashley: hindi pa nga eh tsaka isa nga yan sa mga pinoproblema ko eh, I don't know how to tell it to him.
Angela: sure naman ako na maiintindihan niya yun.
Ashley: What if ayaw niya ng ganun? na magkalayo kami kasi kung ako tatanungin ayaw ko din eh kaso no choice.
Kyzha: You guys need to talk about it seriously.
Ashley: We will at the right time.
Angela: kaya ngayon palang sulit sulitin mo na yung natitirang panahon na kasama mo siya.
Ashley: tama!- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Lance: Bro anong sinasabi mo na plano?
Michael: Nung thursday kasi papunta ako nun sa cafeteria nang makita ko si sheena and I saw na magkausap sila ni gello kaya lumapit ako para marinig iyon.
Lance: then?
Michael: kinamusta ni sheena yung panliligaw ni gello kay ashley, at sisiguraduhin daw niya na mapa-oo niya si ashley. Tapos sabi ni sheena wag lang daw niya kalimutan yung plano nila gello, but she didn't tell what the plan is.
Lance: Christian need to know this.
Michael: I know but we need a prove, kilala mo naman si christian hindi agad naniniwla yun.
Lance: what's your......
Michael: kailangan natin malaman yung plano nila.
Lance: how?
Michael: Susundan at babantayan natin yung mga galaw nila.
Lance: sige.- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -