Christian's Pov
4:30 palang gising na ako at naligo, Ihahatid ko pa kasi si ashley sa dorm nila. Wala na pala yung lagnat ko, I feel better na. It's already 5:00, I'll cooked breakfast para pag gising ni ash eh makakain na siya.S's Pov
Habang nagluluto si christian ay nagising naman si ashley kaya tumayo ito at nag-cr muna. Paglabas niya ng banyo ay siya namang pagpasok ni christian para sana gisingin ito kaso gising na pala.Christian: Gising ka na pala.
Ashley: Ah yes, Morning.
Christian: Goodmorning din! (sabay yakap kay ashley)
Ashley: ang aga mo namang nagising.
Christian: Syempre ihahatid pa kita sa dorm niyo but before that let's eat breakfast muna.
Ashley: sige.S's Pov
Kumain na sila ashley at christian, pagkatapos ay pumunta sila sa dorm nila ashley.•Dorm
Ashley: Upo ka na muna, maliligo lang muna ako.
Christian: sige, hintayin kita rito, take your time. Wag ka na masyadong magpapaganda ha, kasi maganda ka naman kahit di ka naka-ayos. Mas maganda pa nga na di ka na mag-ayos eh, para wala nang (mahinang boses) makaka-agaw pa.
Ashley: Aga aga nang-bobola ka na, I heard it ok.•Girl's Room
Angela: oh goodmorning andito ka na pala. (bagong gising)
Ashley: goodmorming din, Kasama ko pala si christian.
Kyzha: ok na ba siya?
Ashley: oo, wala na yung lagnat niya.
Angela: syempre andun ka.
Ashley: hay naku, maliligo lang ako.
Kyzha: sige na at magluluto din muna ako.•Living Room
Angela: goodmorning christian.
Christian: goodmorning din ate angela, kyzha.
Angela: kamusta na pakiramdam mo?
Christian: ok na ok!
Kyzha: sus! Si ashley lng pala kailangan mo para gumaling.
Christian: te kyzha naman, shhh!! wag ka maingay. Baka mamaya marinig niya, di na ako puntahan ulit nun.
Angela: ikaw haaaa, pumaparaan ka sa bunso namin. Naku! pag malaman lang talaga namin na sinaktan mo yang baby girl namin, walang tropa tropa sa dito.
Christian: I'll never let her to get hurt, I'll take care of her kaya you guys don't need to worry.
Kyzha: abay dapat lang dong.
Angela: oh gusto mo magkape?
Christian: no need, nakapag breakfast na kami bago pumunta dito.
Angela: ah sige, pag may kailangan ka sabihin mo lang.
Kyzha: oh dun muna ako sa kusina.
Angela: sige.
Christian: sige.- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Lance: Oh bro aga natin ah? Bat andito ka, ayus na ba pakiramdam mo?
Christian: Ok na bro, wala na yung lagnat ko.
Lance: aga mo naman ata?
Angela: hinatid niya kasi si ash dito.
Lance: what do you mean?
Christian: she sleep at my house para mabantayan daw ako, kaya maaga ko siyang hinatid dito.
Lance: ahh kaya naman pala. Iba ka din bro, si ashley lang pala kailangan mo para gumaling, ahaha.
Christian: syempre, hahaha.
Lance: kayo na ba?
Christian: hindi pa noh.
Lance: hindi pa pero baka bukas malaman nalang namin na kayo na.
Christian: we can't say......
Ashley: (lumabas ng kuwarto) I'm done.
Christian: (nakatitig kay ashley)
Kyzha: baka matunaw yan christian.
Christian: huh--......
Lance: Ayos na ayos ah, parang papasok lang naman nakaganyan na, hahaha may lakad kayo?
Christian: yes, after class may lakad kami.
Ashley: huh? Wala kang sinabi ha....
Christian: well, kakasabi ko lang diba?
Ashley: hahaha oo nga naman kakasabi mo lang.
Christian: so let's go?
Lance: aalis na kayo?
Christian: ah, oo pupunta pa kasi akong principal's office.
Lance: di man lang kayo magbe-breakfast?
Christian: tapos na kami, kanina pa.
Ashley: bye guys.
Kyzha: oh ingat kayo.Ashley's Pov
Papunta na kami ng campus ngayon. While we're on our way naalala ko yung sinabi ko kay gello nung inaya niya akong lumabas, nasabi ko kasi na sa susunod which is ngayon kaso bigla nalang sinabi ni christian na aalis kami after class. Kawawa naman si gello baka umasa yun, ayaw ko rin naman na magtampo tong si christian pag tinanggihan ko ngayon, hayyyy!!!! Di ko na alam......Ano ba? Sino ba?.... Final na to kakausapin ko nalang si christian na wag na muna kaming tumuloy, maiintindihan naman siguro ako nito eh.