•Dinning area
Albert: Mamaya na pala ang dating ng daddy niyo.
Christian: What time lo?
Albert: 7:00 pm yung dating niya.
Christian: ahh.
Albert: kaya umuwi kayo ng maaga.
Christian: yes, lo.•Campus
S's Pov
Sabay na naglalakad sina ashley at christian papasok ng campus nang mabanggit ni christian ang pag-uwi ng daddy niya.Ashley: oh bat mukha kang malungkot? Is there any problem?
Christian: dadating na si dad mamaya. (walang reaksyon niyang sabi)
Ashley: oh you should be happy.
Christian: I'm happy naman but-
Ashley: but?
Christian: kinakabahan ako sa pwedeng mangyari.
Ashley: huh?
Christian: Dad had a reason why he go to states which is hindi namin alam, kaya kinakabahan ako sa pwedeng gawin niya or pwedeng mangyari.
Ashley: eh di alamin mo.
Christian: how?
Ashley: ask him.
Christian: ash you know naman na we don't really talk even kuya, tanungin pa kaya siya kung bakit siya ng magpunta?
Ashley: last time na nag-usap tayo about your dad, you said na makikipag-ayos ka na sa kaniya, right?
Christian: yes but honestly I don't really know how?
Ashley: talk to him, humingi ka ng sorry sa mga bagay na nagawa or nai-asta mo when it comes to him. After that I assure you na ok na kayo ng dad mo.
Christian: Now I know, thank you! (niyakap si ashley)
Ashley: gotcha!
Angela: ang aga naman ng yakapang yan?
Ashley: (kumalas sa yakap) ay andyan na pala kayo.
Kyzha: ay wala guni-guni mo lang to.
Michael: oh tara sa quadrangle.
Lance: oo nga wala daw first sub, may announcement raw.
Kyzha: sigurado ako about sa prom yan.
Christian: tara! na.Pumunta na silang lahat sa quadrangle, marami-rami na din ang mga estudyante doon. Hindi nagtagal ay dumating na din ang principal sa quadrangle kasama si sheena at batit para sa darating na prom.
Principal: Good morning! students, hope you all have a good day. So I know some of you alam na kung bakit ako nandito.
Student: para sa prom!
Principal: Yes for the coming j.s. prom and that will be on friday, yes you all heard it this coming friday na mismo. Kasama ko din pala ang mga masisipag na estudyante ng ating campus na namuno sa ating parating na prom, let us all give a round of applause for batit and sheena. (applauses) Syempre alam niyo naman na hindi pwedeng mawala ang king and queen of the night, kaya good luck nalang sa inyo. That's all for today.
Kyzha: kaka-excite.
Angela: excited na excited ka kyz eh wala ka namang date.
Kyzha: ouch! foul yan bes.
Lance: bat di nalang kayo ni michael?
Michael: oo nga kyzha pwede bang tayo nalang?
Kyzha: huh?
Michael: tayo nalang magka date sa prom.
Angela: oo nga malay niyo kayo pa maging king and queen of the night.
Kyzha: no need, kaya ko namang maging queen of the night ng walang ka-date eh.
Lance: tapos si michael pwede ring maging king of the night.
Ashley: ay gusto ko yan tapos dahil sila yung king and queen of the night magkakaroon sila ng time na magkasama tapos-
Christian: tapos magiging close sila ulit, then boom magakakabalikan sila.
Ashley: tama!
Kyzha: wow! hahaha galing niyong dalawa eh noh? Parehas talaga kayo ng story. (pikon na sambit niya sa dalawa)
Ashley: hahaha sorry na, to naman di mabiro.
Lance: may 30 mins pa, dun muna tayo sa tambayan.
Christian: tara! you'll be the queen of the night. (bulong niya kay ashley sabay kindat saka kinuha ang kamay nito at nagtungo sa tambayan nila)
Michael: sunod ako sa inyo, cr lang muna ako.Michael's Pov
Hindi naman talaga ako nac-cr, sinabi ko lang yun para masundan sina sheena. I follow them, nandito ako sa may bandang storage area ng school walang katao tao dito kaya din sigurp dito sila pumunta para walang makakita at makarinig sa kanila.Sheena's Pov
After the principla's announcement, dumiretso ako sa storage area dito kasi kami magkikita ni gello. Pag-uusapan namin kung anong gagawin namin sa prom, napag-isip ko kasi this will be the right time for our plans.