Episode 3.1

164 12 0
                                    

Lance's Pov
Buti nalang gising na si mom, I need to go home to get my phone. Para ma-text ko si angela na di muna matutuloy practice namin.

Lance: Mom? How was your feeling, ok na po ba?

Diana: Yes anak I'm fine, you can rest now. Kung gusto mo umuwi ka muna para dun makapagpahinga.

Lance: No mom, I'll stay here.

Diana: baka hinahanap ka na ng girlfriend mo, naku baka magtampo yun si angela. Sige na nandito naman ang tito wealand mo eh.

Wealand: oo nga lance, sige na ako na bahala sa mommy mo.

Lance: sige po pero babalik lang din po ako, kakausapin ko lang si angela.

Diana: sige, ingat.

Lance: you too mom, bye! (kissed on cheeks)




- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -



Ashley's Pov
Pupunta ako ngayon kina tita shawntel my dad's sister, may pinadala daw kasi si papa sa akin kaya kukunin ko at saka kukunin ko din kasi yung allowance na galing din kay papa. Actually andito na ako sa tapat ng bahay nila.

Ashley: (door bell!) tita shawn andito na po ako.

Shawntel: buti naman, how are you? How was your studies?

Ashley: (Mano) It's ok naman po, kayo po?

Shawntel: ok lang din naman, nga pala ito ung pinapabigay ng papa mo at saka ito oh ung allowance mo. (sabay bigay ng box ng sapatos at 10k na allowance)

Ashley: ah thank you po tita.

Hanie: Oh ashley andito ka pala.

Ashley: hi po tito! (Mano)

Hanie: oh sabay ka na sa'min mag-lunch.

Ashley: hindi na po, I have to go din po eh. I already eat sa dorm.

Shawntel: are you sure? Ash kumain ka na.

Ashley: No, ok lang po ako, promise!. I really have to go. Bye tita, tito!

Shawntel: oh sige mag-ingat ka!

I'm now on my way pabalik sa dorm anong oras na din kasi eh baka mamaya ma-late pa ako sa usapang oras namin ni christian. 11:30 na pala naku napaka-traffic pa baka abutan ako nito ng isang oras sa daan or baka 2 hours pa nga.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


Michael's Pov
I'm still here sa bahay ni christian and I'm still contacting lance pero di pa rin siya sumasagot, asan na kya yung mokong na yun.

Christian: Ano sumagot na?
Michael: wala pa rin eh....

Christian: ano kayang nangyari dun? O where are you going?

Michael: sa dorm nila kyzha.

Christian: o sige sabay na ako.




- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


•Dorm

Kyzha: oh na-contact mo na si lance?

Angela: hindi pa, pupunta na nga ako sa condo niya eh....

Kyzha: oh sige ingat ka!








•Time check: 12:05

Michael: (knock!)

I love you forever and everTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon