Christian: Ash, wake up.
Ashley: hmmm???
Christian: Sabi ko gumising ka na.Ashley's Pov
Ang sarap na ng tulog ko kaso ginugulo ni christian-wait si christian ba yun? Minulat ko ang mata ko at nagulat nalang ako na nasa harapan ko si christian, wait pano?Ashley: Tan?
Christian: Goodmorning!
Ashley: anong ginagawa mo dito? (umupo at tumingin sa paligid)
Christian: Dito din kasi ako natulog. Pero don't worry sa sahig ako, hindi naman tayo magkatabi.
Ashley: but how?
Christain: nakatulog kasi tayong pareho and nauna akong nagising at sakto din na dumating si tita shawntel mo. Sabi niya huwag na daw kitang gisingin at hayaan na matulog.
Ashley: so dinala mo ako dito?
Christian: Yes. Kaya bumangon ka na para makapag breakfast ka, di ka nakapag dinner kahapon,ok?
Ashley: ok, magbabanyo lang ako.
Christian: Dinala ko na pala dito yung pagkain mo, tapos na kasi sila eh.
Ashley: ikaw?
Christian: yeah, kasabay nila ako nag-almusal.
Ashley: sige. (pumasok sa banyo)Christian's Pov
Yes dito nga ako natulog sa bahay ng tita ni ashley, gabi na rin kasi nung magising ako. Nakakatamad na din mag-drive ng gabi, pumayag naman ang tita niya, actually siya pa mismo nagsabi na dumito na muna ako. Sa living room sana ako matutulog kaso sabi ni tita na dito na daw ako matulog kasama ni ashley, nakuwento niya kasi sa akin na hindi daw pwede na mag-isa lang sa kuwarto si ashley dahil baka daw mapano sakaling magising nang hating-gabi, na-trauma daw siya simula nung mangyari sa kaniya yun. I don't know the reason dahil hindi rin naman sinabi sa akin ni tita shawntel.Christian: Oh here's your food, upo ka. (Hinila ang upuan para makaupo si ashley)
Ashley: Thank you!
Christian: sige lang paka-busog ka.
Ashley: Gusto mo?
Christian: hindi na busog na ako.
Ashley: wait-alam ba ng lolo mo kung nasan ka ngayon?
Christian: yes, I already tell him kagabi pa. Sinabihan ko na din pala sila angela na dito ka natulog.
Ashley: hay naku! dapat hindi mo na sinabi sa kanila.
Christian: bakit naman?
Ashley: sigurado ako pag-uwi ko mamaya aasarin lang ako ng mga yun.
Christian: ------ aasarin?
Ashley: kasama kasi kita, baka sabihin nanaman ng mga yun na t-tayo na, na may something sa atin.
Christian: ano naman? There is something between us naman diba?
Ashley: Yeah, I know there is something between us pero......
Christian: eh di sagutin mo ako para kahit na asarin ka nila totoo naman. (sabay kindat)
Ashley: Wowww, ang talino mo talaga....
Christian: hahaha....
Ashley: pagkatapos ko kumain, umuwi ka at uuwi na din ako tsaka para makapagpahinga ka na din.
Christian: Sige.- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
•Dorm
Ashley's Pov
Kakarating ko lang sa dorm, diritso higa ako agad sa kama ko. Ang tahimik ha, asan ba yung dalawa? Tumayo ako pumunta sa living room and andun nga sila nanonood nanaman......Ashley: Hello! Akala ko may pinuntahan kayo, andito lang pala kayo. (umupo sa sofa)
Kyzha: So kamusta naman ang gabi mo?
Ashley: huh? Ok naman.
Angela: Sabi ng bebe mo dun din siya natulog?
Ashley: ah oo sinabihan daw kasi siya ni tita na dun na siya matulog para may kasama ako.
Kyzha: so magkatabi kayo?
Ashley: Tangeks! Hindi, sa may sahig siya natulog.
Angela: grabe ka naman di mo man lang pinahiga sa kama, baka mamaya magkasakit pa yun.
Kyzha: oo nga, ikaw talaga....
Ashley: eh hindi ko naman alam na dun siya natulog eh.
Angela: kahit na girl, baka pasukin ng lamig yun. Sige ka....
Ashley: hindi naman siguro tsaka hindi naman as in sa sahig siya humiga, syempre naglagay siya ng hihigaan niya.
Angela: oo nga naman.
Kyzha: so kamusta nga?
Ashley: ano ba ibig mong sabihin?
Kyzha: to naman alam mo na yun.
Ashley: hay naku ate kyzha, alam ko na ibig mong sabihin, but it's not.
Angela: Iba talaga pag-iisip ni kyzha eh.
Ashley: sabi mo pa ate.