CHAPTER TWO : THE MENDOZA BROTHERS

223 8 2
                                    

"Daddy, have you heard a girl named Regina Ansong?"

"Regina..... Ansong... parang narinig ko na Iho. Whats with her?"

Nasa office ako nang daddy. Habang lunch break pa naman.

"Hindi na kasi siya napasok daddy."

"Bakit daw?"

"Hindi ko alam daddy"

"Oh! I remember the girl already. This Regina with a golden voice. Yun nga lang pumapasok nang gusgusin . Maganda yung bata"

"Daddy, I want to know where she is now. Its been 4 months...."

"Ok, I'll find ways for you anak"

I am Ranz Mendoza, the 1st child. And I only have one brother.

Lagi kong nakikita si Regina. Well. I guess even in my early age, I can spot beautiful faces in one glance.

And shes pretty.

Lagi ko siyang nakikita na binubully. Hindi siya lumalaban but I can see in her eyes she wants to. But there's something na pumipigil sa kanya.

Siguro, ayaw niyang ipatawag ang family members niya? Or pagod na rin siyang lumaban.

Hindi ko lang talaga kaya na makitang yung itinatapon na ng kaklase niya, minsan nakikita ko pang kinakain niya.

Like, what the heck? Can you just spare even a little pride for yourself?

Everyone is aware how poor she is. Well. i can see it through her uniform. And that makes my interest on her bigger.

Im only 10 years old. But I know myself too well.

Nababahala ako, ilang months na siyang hindi pumapasok. Dati naman, pumapasok siya kahit pa wala siyang baon. Kaya alam kong may mas malalim na dahilan.

I need my dad's help to find her.

*Our Smart Ranz Mendoza

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

*Our Smart Ranz Mendoza

Hanggang kailan kaya magiging ganitong kaseryoso tong Kuya ko? Ayaw na lang ienjoy ang pagiging bata namin.

Im in our daddy's office. And he's busy talking to our dad. He's looking for that girl named Regina.

I think I have seen her before, hindi ko lang siguro matandaan ang hitsura.

"Kyle, hanapin naten si Regina" kinulbit ako ni Kuya.

"Saan naten hahanapin?"

"Sabi ni daddy, theres an address naman na nakalagay sa profile dito ni Regina. Lets look for her"

"Alam mo bro, sino ba yan si Regina? Nakalaro ko na ba yun?"

ONE HEART THAT BEATS FOR TWOWhere stories live. Discover now