REGINE'S POV
It is already been 3 months when I say yes to Ranz. It's been 3 months, and we still enjoyed each other's company, each other's arm. It's been 3 months but nothing has changed, he never changed.
He takes care of me all that he can do, he prioritizes me, I really love how he will serenade me with songs whenever I am having a work stress. Im enjoying all the times that he is letting me feel that as if I am being courted.
And it is also been 3 months since Kyle is ignoring me.
After the morning he disconnected our room doors, thats the last day that I saw him close.
Iniiwasan niya ko, namimiss ko na siya. Masaya ako kapag kasama ko si Ranz ,pero pag mag isa ako, isip ako ng isip, isip ng isip, ano bang nangyari? May ginawa ba ko? Diba ang ganda pa nung usapan namin nung gabing sinagot ko si Ranz? May nasabi ba kong hindi niya nagustuhan?
Hindi kasi biro ang 3 months , 3 months na para ba kong may sakit sa pagkakaiwas nya.
Minsan I would see him in garden, papalapit pa lang ako, papalayo na siya.
Minsan maaabutan ko siya sa dining area, papalapit pa lang ako, lalakad na rin siya ng palayo.
Kyle, whats wrong? Yung 3 months na hindi mo pagpansin sakin, natalo pa yung sampung taon na nasa ibang bansa ka.
Ni ha, ni ho, wala kang sinasabi, ni hindi ka tumitingin sa mata ko. Tinatawagan kita, pero never mong sinagot.
May problema ba tayo?
"Love, whats bothering you?" a voice came from my behind.
Nasa harap ako ng mirror, asking those whats and whys.
And kissed me in my ears.
"Happy monthsary My loves" I greeted him.
"Happy monthsary!" his head is on my shoulders.
Im patting his head, and I smell him.
"Nakainom ka? May problema ba?" I asked him.
Tumango siya na parang bata habang nakapatong pa rin ang mukha nya sa balikat ko, nakasubsob sya sa balikat ko.
"Anong problema mahal?" hinawakan ko ang mukha niya at hinarap siya.
"Mahal na mahal kitA Regine" namumula ang mukha niya.
Siguro'y nakarami.
"Mahal din kita" and patted his cheeks.
"Halika, nang mahimasmasan ka, humiga ka muna"
An hour of taking care of him, nakatulog ako sa tabi niya.
Nagising ako kasi gising na rin siya, inilipat niya yung towel na nilagay ko sa noo niya kaya naramdaman ko.
"Love, anong problema?" he is seating at the edge of the bed. And I hug him from the back.
YOU ARE READING
ONE HEART THAT BEATS FOR TWO
RomanceHow possible it is to fell in love with two different person? Is it really possible to love both person immeasurable and at the same time, at the same level? I am Regina Ansong, a young lady that fall in love with two different young man of Mendoza...