KYLE'S POV
"Tikman mo nga ko Kyle, taposssshhh shabihin mo sakin kung nakakasawa ba ko. Sige na..." her finger lingers to my arms.
"Lasing ka na Regina, halika na" I get her arms and put it on my shoulders, its time to put her on her bed. Bago ko pa siya mapagsamantalahan , hanggat nasa katinuan pa ko.
"Shige na. One time lang.. Tas sabihin mo shaken kung ano ba kapalit palit ba ko. Ganyannn." and her fingers now lingers to my face.
"Wag mo kong hinahamon Ms Regina" bulong ko sa kanya. Habang nagtititigan kami ng matagal.
Nakakapang akit ang kanyang nga titig.
Biglang nyang hinablot ang aking mukha at hinalikan.
Limang segundo, limang segundo nagtagal ang pag iisang labi namin.
I managed to stop.
"This is wrong Regina" tila ba'y natauhan din siya.
"I am sorry Kyle, Im sorry" ang cute nya, namumula siya na siya kanina dahil sa kalasingan, lalo pa syang namula.
I wipe her lips and "Im the one to say sorry Regina"
Umiwas siya sa mga tingin ko.
"Matutulog na ko Kyle" and smiles at me.
REGINA'S POV
aray! Ang sakit sakit ng ulo ko...
Bumalikwas ako ng bangon, I checked the alarm clock beside me, and its already 2pm.
Bakit wala pa dito ang PA ko? Diba last shooting day ko ngayon?
Chineck ko yung phone, may schedule talaga ako eh...
"Hello momsh.. Diba may schedule ako ngayon? " tumawag ako sa manager ko , medyo hinihilot hilot ko ang sintido ko, sobrang sakit talaga.
"Regina... Magpahinga ka muna... Pinacancel ko yung shooting mo today, I heard about what happened last night in your family dinner"
Upon hearing those, naalala na naman ng puso ko yung sakit.
Naalala ko na naman na mayroon na nga pala siyang iba.
I sunddenly burst into tears.
"Do you want me to come over? " my manager says.
And I just cant answer her right now..
Ibinaba ko ang cellphone ko and I lay in my bed.
Nawala yung iniinda kong sakit ng ulo, its my heart who really suffered from pain now.
*Knock! Knock! *
"Bukas yan! " I yelled. Bahala na, kung sino ka man. Kung serial killer ka man, sige patayin mo na ko. Patayin mo na ko ngayon..
"Hindi ka naglalock ng pinto? " Its Kyle.
"Buti na lang pala, nilock ko yung main gate and door mo" pagpapatuloy nya and sat at the edge of my bed.
Pagkaupong pagkaupo niya, I hugged him.
"Ayoko na Kyle.. Ayoko na talaga... "
"Ano ka ba Regina... Isipin mo na lang ako.. Naiipit ako sa sitwasyon niyo. Pero wala akong choice, pareho ko dapat kayo harapin, mahal ko kasi kayo eh"
Humigpit ang pagkakayakap ko sa kanya. Iyak lang ako ng iyak.
"Sssshhh. Andito ako para sayo Regina. Andito lang ako"
YOU ARE READING
ONE HEART THAT BEATS FOR TWO
RomansHow possible it is to fell in love with two different person? Is it really possible to love both person immeasurable and at the same time, at the same level? I am Regina Ansong, a young lady that fall in love with two different young man of Mendoza...