(a year after....)
KYLE'S POV
Tonight is Regina's birthday celebration. And there's gathering of all big stars she is close.
Actually, kahapon yung birthday niya, pero she chose to celebrate it with the family lang muna. For intimacy.
"Bro! Mamaya huwag kang mawawala ha!" Ranz says to me.
Nasa sala sila and palabas sana ako.
"Ok lang din naman kung wala yan" narinig kong sagot ni Regina kay Ranz.
"Ano ka ba, siyempre dapat lahat tayo nandun, its your special day and youre special" Ranz says.
"Kung kagabi nga wala yan eh, eh di mas maganda kung wala na rin yan mamaya" her eyes were in tv while saying those.
"Sige bro! Try ko!" yun na lang naisagot ko.
Hindi ko siya masisisi kung sobrang sama na ng loob niya sakin. Pinili ko to. Dapat asahan ko nang ganito ang reaksyon niya.
"Sige! Bro. Ingat ka!" huling salita ni Ranz bago ako lumabas.
I am actually going to mall now, bibilhan ko ng gift si Regina. Birthday niya pa rin ang pinag uusapan so kahit papano dapat ipagpasalamat sa Diyos na dumating siya sa buhay namin.
FYI, yung birthday na sincelebrate namin is yung birthday niya nung dumating siya sa bahay.
Regine does not know her birthday, sabi niya ang sabi daw ng mama niya, when she will be asked anong bday niya ,sabihin lang ay Feb 2.
She doesnt have birth certificate. Tsaka lang din namin siya iniregister nung naampon na namin siya.
Yung pinagdaanan niya ang hirap din talaga. Kaya kapag nagsecelebrate sya ng birthday nya, sobrang special kasi ilang taon din siyang hindi nagcelebrate. Kaya nga dati, hindi niya pinahahalagahan yung so called birthday kasi hindi daw siya sanay na dapat daw palang icelebrate yon. At ni hindi daw sure kung yung Feb 2 ba daw birthday niya ba talaga o may masabing date lang din mama niya.
So ayun, I bought her some flowers and new Pandora bracelet, its her favorite accesories.
Everone is so busy in the house.
Ranz and I were being fixed by our family's hired fashion/glam team.
And Regina is also fixed up.
7:00 magstart ang party. Kaya 6pm pa lang, ready na kami.
Unti unti na ring dumadating ang bigating artista. Even GMA-BSCBN's big bosses were there.
My dad, mom, Ranz and I were on the same table, and ofcourse another chair is for Regina.
We are all waiting sa entrance nya.
YOU ARE READING
ONE HEART THAT BEATS FOR TWO
RomanceHow possible it is to fell in love with two different person? Is it really possible to love both person immeasurable and at the same time, at the same level? I am Regina Ansong, a young lady that fall in love with two different young man of Mendoza...