SHANNA P.O.VNatapos ang pangyayari sa Boracay na pinagpatuloy namin ang bakasyon ng tatlong araw at dalawang gabi kahit naging magulo ang unang gabi namin dahil sa hindi inaasahang pagsugod ng sinasabi nilang Aizen.
Hindi ko akalain na ang nakamaskara ay walang iba kundi si Steffie.
si Steffie na dumukot rin saakin.
Si Stephanie Tiu na may malakas na kapit sa mga sindikato at imbis na ipakulong siya ay nilagay lamang siya sa Rehabilitation Center dahil sa nalamang may sintumas siya ng pabago bago ng Emosyon.
Naawa ako para sa kanya kahit na gusto na niya kong patayin para lang Ipaghigante ang nangyaring Aksidente kay Ian sinisisi niya saakin lahat kung bakit namatay si Ian.
Sa maraming taon na nangyari sa buhay ko ito ang taon kung saan nakilala ko si Devon.
Hindi ko man lubos na kilala si Devon atles may alam nakong katauhan sa kanya. ang kahinaan niya na takot sa Isda. Doon ko na patunayan kahit ang isang hari ay may kahinaan rin.
From: Devon
meet me on overview at sharp 3 o'clock.Bakit wala si Devon?
Sabi niya nandito na Siya.
Nakakapagtaka naman napalibot nako ng tingin dito sa Overview kung saan kami magkikita ni Devon. Hindi ko alam kung bakit basta ang alam ko lang pinapapunta niya ko rito.
Bakit parang kinakabahan ako?
Hindi naman ako mapakali na Textsan muli si Devon kung nasaan siya bakit parang iba ang kaba na nararamdaman ko?
"Devon...." sambit ko ng may tumakip sa mga mata na ramdam ang katawan niya sa likuran ko.
"Devon.." paninigurado ko pero hindi siya sumagot.
Ano na naman bang trip niya?
"Devon..." hinawi ko naman mga kamay niyang nakatakip sa mga mata ko.
"Shan.." tawag ng pamilyar na boses na unti unti kong nilingon.
"I-IAN?.." nang makilala ko siya parang gusto ko nalang matumba sa kinatatayuan ko.
Ian.
"Won't you miss me?" bukas palad niyang hinihintay na yakapin ko siya.
Hindi.
"B-buhay ka..." hindi makapaniwalang sambit ko parang gusto ko nalang mawalan ng malay sa nakikita ko "Paanong Buhay ka?" napaatras naman ako sa takot.
Anong nangyayari?
"I'm Back. kaya kukunin na kita. Shan." dinakip niya naman ang magkabilang Braso ko.
"Let her go."
biglang lumitaw ang boses ni Devon sa harap namin ni Ian wala kong ibang mabasa sa kanya kundi ang blankong ekspresyon niya.
"Devon..." naramdaman ko nalang na hinawakan niya na rin ako sa kabilang braso.
"Hindi, kukunin ko na ang nararapat saakin." panlalaban ni Ian na hinila pa ko palayo kay Devon.
"Anong Ibig mong sabihin?" Naguguluhan ako sa kanya paanong nabuhay siya sa hukay. kung mag usap sila parang Matagal na silang magkakilala.
"Scripted." agarang sagot ni Ian sa tanong ko "Planado lahat." pagtatama niya mas lalo akong nagtaka.
BINABASA MO ANG
Wrong Send With The Mafia King 1
ActionShanna, runaway from her Former ex-boyfriend at the end of the road after making a wise decision to breaking up with him knowing she can't easily thrown away their 3 years inrelationship. But before it happened, she pleaded first her only Bestfriend...