Chapter LVIII: Hostage

1.8K 44 2
                                    

Dedicated to: @hacimalabaso

***

UNKNOWN P.O.V

"Breaking News, Congressman in United States was shot by the unknown killer and here is the preview awhile ago of his open program." Said the news reporter

"We believe that----"

Bago niya pa matuloy ang gustong sabihin binaril na siya sa noo at sa harap ng maraming tao.

"WAHHHHH."

Shouted and shattered of all Audience in the program.

"As what we heard he's been receiving death threat about the unknown person.-----"

I already cut off the television. I can't take to long watching the News.

No wonder his excellent.
Ang lalaking Alcantara.
Hindi ako nagkamaling pinili ko siya at malaki ang maitutulong niya sa mga plano ko.

"Mister, I've got a report Mr.Vlas was hospitalized caused of his Phobia. and now his dischargement." paliwanag niya minamanman pa rin niya sila.

Phobia.

What an interesting news.
better than the television news for me. For a many years of finding his weakness now I got it.

"Get ready will move." he nod as a respond I already planed it and he know what I'm pointing about.

"Get his wife."


SHANNA P.O.V

"Ryo, bakit parang balisa ka?" kanina ko pa kasi napapansin panay sulyap si ryo sa side mirror ng motor niya.

"May Problema ba ryo?" Sa halip na sagutin ako ay mas lalo niya lang pinaharurot ang motor niya kaya napahigpit ang kapit ko sa kanya.

Si Ryo ang inutusan ni Devon na maghatid saakin pauwi sa Mansyon para makapagpalit ng Damit pati na rin maghahatid saakin sa lugar na pagkikitaan namin ni Devon dahil may aaminin raw siya na hindi niya pwede sabihin sa hospital o sa mansyon Matapos niyang asikasuhin ang discharge niya sa Hospital ngayong araw ay may pupuntahan siya at hihintayin niya ko.

"N-nagmamadali tayo ryo?" Tanong ko sa pagitan na malakas na hanging humahampas sa buhok ko.

Ewan ko lang naririnig ba ko ni ryo.

Pero nagtaka ko sa biglaang paghinto ni ryo na nagpasubsob saakin sa likod niya.

Bakit ba natataranta siya?

"Saan tay---" magtatanong sana matapo hubarin ang Helmet

Nang hilahin ako bigla ni ryo sa pribadong publika at sapilitan kaming pumasok.

"Ry---"

"Shhh. Huwag ka ng madaming tanong shan sumunod ka nalang." saad ni ryo na panay linga sa paligid ng makapasok kami sa loob nitong lumang pubrika na pinasirado.

Tahimik lang akong nagmamasid sa kinikilos ni ryo ng dukutin niya ang keypad niya sa bulsa.

"Anak ng ngayon pa talaga!" mura ni ryo ng hindi umilaw ang keypad niya mukhang lowbat siya.

Wrong Send With The Mafia King 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon