Trước lối vào thủy cung, tôi đứng chờ họ một lúc lâu, giống như đang chờ bạn trai đến vậy. Nhưng nào ai thấu, tôi đang chờ một cặp đôi rắc rối. Tận nửa tiếng đồng hồ trôi qua, tôi mới thấy hai người họ quay lại. Thiếu nữ tóc xanh di chuyển nhanh hơn người nam tóc tím, trân tay cầm cây kem đưa đến cho tôi, cười rạng rỡ.
- Của em đấy!
- Vâng, em cảm ơn!
Tôi nhận lấy cây kem ốc quế. Nhìn về phía anh vẫn đang đi trong nắng.
- Anh có thể nhanh lên được không?
Tôi càm ràm, anh vẫn đang đi trong nắng với vẻ rất dửng dưng. Trước cổng thủy cung, một bà lão, hay nói chính xác hơn là một cô gái hóa trang thành bà lão. Người đó cũng nằm trong số bạn của tôi, tham gia vào sứ vụ cao cả này. Tôi lướt qua, rất điềm nhiên, còn cô bạn mỉm cười rất đắc ý. Nhiệm vụ này cũng dễ mà, cô ấy có cần tự tin thái quá vậy không?
- Này, của cháu!
Chất giọng khàn cất lên, giả cũng giống thật đấy.
- Sao ạ?
Rein hỏi lại, nhìn chị vẫn còn ngơ ngác quá. Chấn động từ nhà ma hay do phấn khích từ nơi đó vẫn còn? Rein không sợ ma, mà như hồi đó theo lời anh, chị còn là một con người rất liều lĩnh.
- Mỗi một cặp đôi, đều sẽ nhận được một viên kẹo khi đến đây!
- Chúng cháu....
- Oa, thích nhỉ? Chị Rein, chị nhận đi!
Tôi chen miệng vào, để Rein không thể hoàn thành câu nói của mình. Vẻ mặt hồn nhiên, tôi nghĩ vậy. Nhưng sao vẫn có cảm giác anh đang lườm tôi. Hoang mang một chút, cầu mong anh đừng nhận ra. Giúp anh đúng chỉ mệt hơi.
- Cô bé, cháu là....
- Là em gái của anh ấy!
Tôi đưa tay chỉ vào anh mình, rất linh hoạt. Người bạn "già" này, không thể đáng ghét hơn. Cô ấy đưa cho tôi một cây kẹo, còn nói thêm.
- Lần sau, đừng đi phá anh chị nữa, đây là một buổi hẹn hò mà nhỉ?
Rein tỏ vẻ hơi lúng túng, anh tôi chẳng chịu nói gì. Hai người họ cứ làm như tôi phá đám họ không chừng ấy. Tôi cầm cây kẹo trên tay mà muốn bẻ gãy nó. Lúc chúng tôi vào trong, cô bạn không quên nhắn thêm một câu "cặp đôi đáng yêu, nhớ quay lại nhé".
Tôi "hừ" một tiếng. Thay vì khen cặp này thì thà khen tôi còn sướng hơn. Rõ ràng tôi là người cố gắng ghép đôi cho họ, cuối cùng lại bỏ tôi sang một bên.
Vào trong thủy cung, có lẽ vì quá mải mê với đàn cá và lũ san hô, họ thẳng thừng quên tôi đang đi cùng. Trong thủy cung toàn những con người có bạn có bè, có đôi có cặp đi chúng với nhau. Tôi rõ là có hai anh chị uy lực đằng kia. Nhưng đối với họ, phần còn lại của buổi hẹn không có tôi. Anh tôi cứ kè kè bên chị Rein miết, để ý lại thì quanh đây có khá nhiều con trai. Tôi khóc thầm. Anh trai, em cũng là con gái mà sao anh thiên vị cho chị thế.
- Coi chừng!
Anh kéo Rein lại, va vào người mình. Tôi cũng vì thể mà thoát ra khỏi nỗi đau. Chạy đến bên họ. Tên kia đi cùng hai người bạn, nhìn mặt mũi cũng không tới nỗi nào, nhưng thái độ của hắn không ai ưa cho được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rein Shade] Cứ để Milky lo!
FanfictionMilky Milky! Milky không còn là trẻ con. Milky Milky! Milky sẽ giúp anh trai Milky Milky! Milky muốn chị Rein làm chị dâu Ai ủng hộ Milky nào? Bìa: Hồng Phương