Chapter XIII (Mystery Hospital)

7 0 0
                                    


AUTHOR'S POV~

-Kala nyo sila lang ah.. Haha ako din syempre.

Sa hospital ...

Doc, ano po ba ang nangari sa kaibigan namin? ..... -Marco

Wag kayong mag-alala nawalan lang sya na malay she only need a rest.....

   Habang nasa hopital ay nagpaalam na si Jonnie umuwi dahil malalim ang gabi at baka hanapin na sya ng magulang nya.

Marco, hatid ko lang muna si Jonnie pagtapos babalikan ko kayo ni Cess dito..... -Dillan

Sige tol..... -Marco

   Sa pagbabantay ni Marco sa labas ng silid ni Cess ay naisip niyang ipasuyo sa nurse na kunin ang phone ni Cess para kontakin ang mga magulang nito.

Ito po sir.....

Thank you!....


Cess's mother dialing. . . . .


Mom: hello?

Marco: am, tita si Marco po ito.

Mom: Marco, ikaw pala. Si Cess? Kasama mo ba?

Marco: Am. . . Opo tita. Andito po kami sa hospital.

Mom: ha? Bakit? Anong nangyari?!

Marco: Isinugod po namin sya dito kanina dahil nawalan po kasi sya ng malay pero sabi po ng doctor ay ok na naman daw po sya.

Mom: Sige pupunta na agad ako dyan.

   Sinabi ni Marco kung saang hospital sila naroroon

   Wala pa rin si Dillan mula sa pagkakahatid nya kay Jonnie at lumipas na ang 30 mins ay wala pa din ito gayun din ang mama ni Cess.

   Sa pagbabantay ni Marco kay Cess ay napansin nito na para bang nawala ng parang bula ang mga tao. Wala ng nakakalat na mga tao, pasyente, at gayun na din ang mga nurse at doctor.

   Maya-maya ay nawala din ang pagtataka nya ng may makita siyang batang pasyente na nasa dulo ng hallway at papalapit ito sa kanya. Napansin ni Marco na parang may hawak ang bata. Habang papalapit ng papalapit ang bata sa kanya ay nakita nya na isang Polaroid Camera ang hawak nito. Sa paglapit ng bata ay nagulat nalang sya nang bigla sya nitong kinuhaan ng letrato.


CLICK !


   Nahulog ang litrato sa sahig at bago pa man ito kunin ni Marco ay agad na tumakbo ang ito.

Loko yun ah! Pinicturan pa ako?ah... Alam ko na. . . Trip nya ako. . . O . . . Baka napogian sakin? Kamukha ko daw kasi si CALUM HOOD. nice naman Marco! Sa pogi mo pati bata nagkakagusto... Teka, madampot nga.....

   Nagulat si Marco nang tumambad sa kanya ang isang kakilakilabot na babae na katabi nya sa letrato.

Ha!!! Ano to!? .....

  Biglang nabitawan niya ang litrato.

Gulp. . . .

   Ganon pa man ay pilit nyang pinapakalma ang sarili.

How To Not afraid From GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon