Sa room.
Sabi sayo Cess kakaonti nalang kaming matitino .....
That time nag away kame ni Marco. Nainis lang kasi ako sa kanya after nyang injanin yung matinong classmate namin na si Pamela.
Last time galing akong National book store para bumili ng pamproject ko nang bigla kong makita si Pamela sa may Cinema area.
Uy Pamela! Andito ka pala, anong ginagawa mo dito? .....
Ay Cess kaw pala! Katagpo ko kasi yung kadate ko kaso mukang ininjan ako .....
-grabe. Sobrang naawa ako sa classmate namin nung time na yan.
Oh?! Sino naman yang hayup na lalaki na yan!? .....
Uy Cess... Wag ka naman ganyang
Sino ba kasi yan at mukang pinagtatanggol mo pa?! .....
Si Marco. Nood lang naman kami kaya hayaan mo na. Baka may emergency lang kaya hindi sya naka punta .....
Pinaalala ko yun kay Marco kaso ang katwiran naman nya sa'kin ay hindi naman daw si Pam ang gusto nya. . . Ako daw kasi. Hmp! Kahit pa no.. Sa pag-aaway ko kay Marco hindi naman kami napapansin ni prof kasi sa likod kami nakaupo. Sa inis ko sa kanya lumabas muna ako ng room para magpalamig ng ulo at buti nga rin at hindi ako nakita ni prof. Pumunta muna ako ng canteen.
Ate pabili nga po ng pampalamig ng ulo .....
Huh? Bakit? Nag away ba kayo ng boyfriend mo? .....
-Itsusera din tong tindera na to ee no.
Wala ho akong boyfriend .....
Ah.... O heto juice .....
Thank you .....
While I drinking my juice I saw from here at canteen a young girl student walking alone in the ground floor with her bowing her head. I stare at her and I think she's going to girls comfort room. Before she gone I remember to go back asap in my room.
-Nasarapan ako sa canteen. Haha
Pag balik ko sa room wala ang Mokong.
Si Marco Cess? .....
Ewan .....
Huh? Sinundan ka nya ee .....
-Luh! Di nga.
Nang hiram ako ng phone kay Dillan para kontakin yung panget na yun... Wala na kasi akong load ee.
-bakit?! Hindi ba pwedeng mawalan ng load?!
Marco dialing. . . . . . . . . .
NO ANSWER.
GRRRRRRR!!!!
-Kala nya kukulitin ko sya? Muka nya!
I decided to not dialing him again-Ayoko na isipin nyang naghahabol ako sa kanya no! Kaya isinoli ko na rin agad yung phone ni Dillan at lumipat na din ako sa harap..
BINABASA MO ANG
How To Not afraid From Ghost
NonfiksiTakot ka bang makakita ng multo? dahil ba nakakatakot sila?