Chapter III (Bestfriend)

31 0 0
                                    

Dillan's POV~

time check ... 12:00 noon. palabas na ko ng dorm para kumain sa labas ng lunch kaya lang naisip ko si Marco kasi hanggang ngayon ay tulog pa rin.

Marco! Marco! .....

Hmm! Bakit ? .....

Baka malate ka nanaman. tara kain tayo .....

Maya na. maaga pa (Habang nakapikit pa) ......

-Bahala nga sya. sya naman yung male-late at hindi ako. lilibre ko na sya e.

Pagtapos ko maglunch sa labas 2:00 pm na ko nakabalik. Pag-uwi ko agad na kong gumayak para pumasok at hanggang ngayon ay tulog pa rin si Marco. ginising ko sya ulit dahil male-late na sya .. Eto pa, ginising na nga lahat lahat tapos ... Nagalit pa ?! BAHALA SYA SA BUHAY NYA !!!!!!!!!!

"Ok class.... Blah, blah, blah."

Habang kinakausap ni prof ang sarili nya--wala naman kasing nakikinig sa kanya. Nakatitig lang ako sa taong gusto ko. Aminado na ko .... Torpe akong lalaki at takot akong sabihin sa taong mahal ko ang totong narardaman ko alam nyo ba kung bakit ? Kasi natatakot ako na ireject nya .. Kahit alam kong may itsura naman ako .... Wala pa rin yun kung ibang tao ang gusto nya :'(..

Sa klase katabi ko si Marco sa likod, maya-maya nagulat ako at biglang nagwalk-out si Cess.

-Haha.. Iniwan sya. Bleeeh ! Eh pano kasi ininjan nya si Pamela dati kaya ayun. Nagalit sa kanya si Cess.
-katabi ko nga kasi sila kaya naririnig ko yung pinag-uusapan nila.

No'ng lumabas si Cess sinundan sya ni Marco pero mukang hindi na niya ito naabutan.
-Tanga kasi. Haha !

Maya-maya bumalik na si Cess. Mag-isa.

Si Marco?.....

Ewan .....

Huh? Eh sinundan ka nya eh .....

Malay ko? Pahiram nga ng phone tatawagan ko .....

Bakit? Wala ka bang phone? .....

Wala akong load ee .....

Oh ito .....

Marco dialing ..... No answer.

Wala naman eh. Di sinasagot .....

Tawagan mo ulit .....

Wag na. Hayaan mo nalang syang maghanap .....

Ok .....

Tapos biglang lumipat si Cess sa harap. Makikinig daw muna sya kay sir. Sa likod kasi kami nakapwesto.

Mga ilang minuto lang ay dumating na din si Marco.

Oh? San ka galing? .....

Nambabae .....

Ul*l! Nambabae? Sa school? .....

Oo bakit!? Ikaw kasi... TORPE!!! Haha! .....

Torpe pala ah .....

Joke lang.... Alam mo naman tong bestfriend mo... Kahit pogi minsan mapagbiro ....

-Ngayon sabay bawi .. Alam nya kasi di ko sya lilibre mamaya.

Tinanong ko sya kung saan sya galing at sinabi nyang kay Cess daw sya galing.

-Cess daw?! Baliw. Ee samantalang kakahiram lang sa'kin ni Cess ng phone.

Hindi ko alam kung nanti-trip si Marco kasi mukang siryoso yung muka nya. Hindi kaya si Cess talaga yung nakita nya? Ano yun? Dopple Ganger? O baka naman si Pamela yun?. Oo nga siguro hindi nya lang nakilala.

How To Not afraid From GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon