Chapter II (Two Hits)

38 0 0
                                    

While at the convinient store.

Hindi nga Lan.. Nakitawag ba talaga sayo si Cess? .....

Oo nga! Bakit ba kasi ayaw mong maniwala? .....

Bigla akong napaisip sa sinabi ni Dillan.

Kasi kanina sa school no'ng sinundan ko si Cess......

And I explained it all. But, while I'm talking there's something got my attention. I saw an old woman walking at the side of convinient store. She look so scary because of her bloody face.

Tol. Nakita mo yo'n? .....

Ang alin? .....

I'd try to calm myself.

Wait.. Halloween ba ngayon? .....

Huh? Bakit? .....

May nakita kasi akong nakahalloween costume .....

Yan ka nanaman... Kung anu-ano nanaman yang nakikita mo..kumain ka naman .....

Hala? .....

Kainin mo na nga lang yang siopao mo! .....

Teka, parang kulang pa to ee .....

Hindi pa nga ubos yang kinakain mo may request ka na agad? .....

Wag kang mag-alala... Ako bahala sayo kay Jonnie mo .....

Hey! Parang gusto ko yan .....

Siopao muna ulit .....

Sige ito. Basta pangako mo yan ha! .....

-Haha! .. Grabe ang swerte ko talaga sa bestfriend ko!

Hoy Dillan! Baka pag naging kayo na ng Jonnie mo.... Hindi mo na ko ilibre? .....

Tsk! Ikaw pa ba? Basta.. Akong bahala .....

Yes!!!!! .....

O diba! Daig ko pa may shota ng sexy sa saya na nararamdaman ko! Naalala ko last time nang binili nya ko ng converse na sapatos matapos kong ibigay yung number ni Jonnie sa kanya.. Wala ee.. Ganon talaga buhay ... GIVE AND TAKE LANG :,))))) Pero ....... Napansin ko lang ....... Nung nalaman ko na hindi pala si Cess yung kasama ko sa CR bigla akong nakaramdam na kaba.
Kung hindi si Cess yon? ......... Eh sino? Dopple Ganger??

:,C

............

Nagising ako sa kalagitnaan ng aking PAGKASARAP-SARAP NA TULOG... 3:00AM na iyon ng gabi habang si Dillan ay tulog na tulog na. Bumaba ako ng double deck -sa taas kasi ako natutulog si Dillan sa baba. Yun kasi yung tulogan namin dito sa dorm. Dumeretso ako ng banyo para umuhi.

"Buti nalang talaga hindi ako naihi sa higaan. Haha!"
Naalala ko kasi dati no'ng bata pa ako. Naiihi ako sa higaan pag hindi ako nakaihi bago matulog. No'ng Elementary ako. Hindi kasi ako nakaihi no'n bago matulog tapos yung sa panaginip ko umiihi daw ako tapos bigla akong nagising ng bigla kong maramdaman na may basa sa hinihigaan ko.. -yun pala naihi nako... Haha ! Yak! Iwwee ....

Pagtapos kong umihi ay pinatay ko na yung ilaw sa banyo .......napansin ko na parang may nakatayo sa bandang kubeta.

Sino yan? .....

Walang nagsasalita kaya binuksan ko ulit yung ilaw. Pagbukas ko ....... Wala naman.

"Guni-guni lang pala, antok lang ata to."

Pagpatay ko ulit ng ilaw.....

La?!

Meron talaga. Ando'n dahil nakikita ko. Palagay ko hindi na ito guni-guni sa pangalawang pagkakataon ay nakita ko sya ulit.

Hoy Dillan! Akala ko tulog kana. Wag ka na nga manakot! .....

Pagbukas ko wala naman. Dahil doon ay nakaramdam na ako ng kaba kaya naisip ko na iwan ko nalang na nakabukas yung ilaw sa banyo.
Habang nakahiga ako ay naramdaman ko na umuga yong double deck.

Hoy Dillan! Wag ka nga malikot! .....

Sinilip ko sya at mukang iyon pa rin ang pwesto ni Dillan na mukang hindi naman sya gumalaw. Maya-maya ay umuga nanaman ulit yung higaan hanggang dalawang beses at sa pangatlo ay nainis na ako.

Ano ba yan Dillan !

Nag simula na akong magtaka nang makita ko na wala pa rin nagbago sa pagkakahiga nya kaya napagpasyahan ko nalang na bumalik sa pagkakahiga ng ............................ ng biglang nagulat at natigilan ako sa nakita ko na may katabi na pala ako. Sa sobrang takot ko ay halos hindi ako makagalaw, ni makapagsalita ay hindi dahil sa mukha nyang naka lapit na sa mukha ko. Dahil wala akong magawa sa sobrang takot..... Napapikit nalang ang mga mata ko.

How To Not afraid From GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon