Chapter XI (Ghost starting)

10 0 0
                                    


Marco's POV~

   Paggising ko ay wala na si Dillan kaya ako nalang natira mag-isa. ngayon alam ko na, na bukod kay Dillan ay may iba pa akong kasama dito sa dorm.

   Hindi na ako pumasok dahil tingin ko ay late na ako. ~Sobrang LATE pala. habang mag-isa at nakaupo't nagce-cellphone ako sa higaan ni Dillan ay may naririnig akong sumisit-sit malapit sa cr but i keep playing.

Pst! ..... pst! ..... Pst!

-Dedma.

  Maya-maya gumalaw yung upuan but still keep playing.

-Dedma.

   Maya-maya yung gripo naman yung bumukas.

Tsk!

  Pumunta ako ng banyo para patayin yung gripo pero pagpasok ko na wala bigla. because of that i decided to get my earphone to start ignoring the ghost.

   While i wearing my earphone I still heard all the sound and I think it's louder and louder so sinabayan ko nalang yung kanta.

   While the ghost keep scarying me I started to text Dillan.

Me:  Lan Ano oras labas mo?

Dillan: Huh? diba 9:30

Me: Oo nga pala.

Dillan: Hindi ka pala pumasok.

Me: Alam mo naman, pero I don't think if you going to believe me.

Dillan: What?

Me: I feel something creepy here.

Dillan: Sabi na ee.. oo alam ko.

Me: Huh? paano?

Dillan: Basta.... labas ka na dyan!

Me: Ok.takot na ako ee hehe.

  I went everywhere. mall, computer shop, and last sa school.

-Syempre dala ko I.D. ko para makapasok ako.

Dillan's POV~

   Paggising ko kumain na ako ng breakfast. di ko na ginising si Marco kasi alam na alam ko naman na noon pa man ay kahit anong gising ko sa kanya ay hindi naman sya bumabangon. -kainis nga ee!

   Pagtapos ko kumain, as usual, tulog pa rin ang mo kong.

-Ini-enjoy nya pa din yung tulog nya -___-

Inantay ko syang gumising pero maya-maya namalayan ko na magtatanghali ng pala kaya kumain na ulit ako.

-Ang sweet ko palang Bestfriend.. inaantay ko pa syang magising... ayiiee.. haha joke!

   Palabas na ako ng dorm pero bago ako umalis ay nagtanong muna ako sa guard.

Am, guard saan ba masarap kumain ng tanghalian? .....

-Magtanong daw ba sa guard?? haha trip lang xD

Jollibee sir? .....

Ayoko. gusto ko iba naman .....

Mcdo? .....

How To Not afraid From GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon