Nữ nhân với bộ lục y thướt tha khi nghe tiếng gọi từ xa của chàng thì nàng lập tức quay lưng lại. Nàng biết, biết chàng sẽ tìm nàng sau giấc mơ ấy.
"Bảo Bình..."
"Xử, nàng..." Bảo Bình tiến từng bước chậm rãi đến trước mặt nàng, tay phải khẽ nâng lên vuốt ve gò má ửng hồng.
"Ta biết." Nàng nói vỏn vẹn 2 từ , mọi ý thức của Bảo Bình khẽ rung lên như mặt nước gợn sóng.
"Đêm mưa ấy, ta không bảo vệ được nàng. Xử, nàng có hận ta không?" Chàng ta dường như chìm đắm trong hồi ức, câu hỏi trong lòng cất giấu cũng đã bật ra khỏi đầu môi.
Xử Nữ khẽ cười, nàng nhón chân đặt lên môi Bảo Bình một nụ hôn nhẹ như cơn gió đông thoảng qua trên cánh môi chàng, vừa lạnh vừa ngọt ngào.
"Ta không bận tâm, chuyện kiếp trước đã qua rồi. Ta căn bản không muốn nhắc tới những chuyện đau thương..." Giọng nàng ngọt như kẹo hồ lô vang lên bên tai chàng, mọi ý nghĩ bi ai trong đầu chàng cũng đều xóa sạch không lưu vết.
"Ta nợ nàng, Xử à!" Nói rồi, hai tay chàng mở rộng, ôm chặt nàng, gói gọn nàng trong vòng tay ấm áp ấy.
"Vì thế ta mong chàng hãy trả đủ cho ta ở kiếp này nhé!"
_________________________________
Bên ngoài trời âm u, mây mù kéo đến, những hạt mưa lất phất bắt đầu rơi xuống mặt đất lạnh, cơn gió lạnh lẽo thoảng qua khiến ai cũng rét buốt thân hình.Cơn mưa phùn không chậm cũng không nhanh cứ bình thản ùa vào những cánh cửa sổ chưa khép trong mấy tẩm cung, hạt mưa đáp nhẹ xuống những tán lá xanh tươi , những đóa hoa đa sắc khoe trọn nét đẹp thuần túy dưới cơn mưa rào.
Cự Giải ngồi trong gian phòng của mình, tay phải cầm viên Thủy ngọc, đôi mắt chăm chú quan sát nó một cách tỉ mỉ. Trong lòng nàng thầm nghĩ: "Không phải đấy chứ! Viên ngọc này chính là pháp bảo độc nhất của tộc Thủy Nhân, theo như ta biết thì kiếp trước chẳng phải ta xuất thân từ tộc Thủy Nhân đấy sao??"
Trong lòng nàng dấy lên sự tò mò, nghi hoặc đến khó cưỡng. Ép buộc mãi, ý nghĩ ấy cuối cùng cũng bị dập xuống trong đầu nàng.
Bỗng tiếng gõ cửa vang lên...
*cốc cốc*
Tiếng gõ cửa từ tốn, chầm chậm không vội vàng. Nàng cất viên ngọc vào vạt áo rồi đến cửa chính mở cửa phòng ra. Hóa ra không ai xa lạ, là Thiên Yết.Chàng nhấc bước chân bước vào căn phòng của nàng. Cự Giải đưa tay khép lại cánh cửa, rồi ngồi xuống rót từ ấm trà ra loại trà thượng phẩm mà nàng đã pha khi vừa dọn tới. Hương trà ngọt vị mật ong, chàng vừa đưa một ngụm lên môi liền thấy hương vị này đặc biệt. Ánh mắt chăm chú của Thiên Yết liền dừng trên gương mặt của nàng, chàng cất thanh âm khàn khàn:
"Giải nhi, nàng có e ngại chuyện kiếp trước không?"
"..."
"Nàng cứ nói thật, ta không..."
Chưa dứt câu, ngón tay Cự Giải để lên môi chàng ra dấu im lặng, đuôi mắt nàng cong lên lộ rõ ý cười.
"Không để ý, không bận tâm càng không hối hận!"
BẠN ĐANG ĐỌC
《HOÀN》 [12 Chòm Sao] Lục Đảo Tiên Linh
Fiksi Penggemar[12 chòm sao] Lục Đảo Tiên Linh Author: Qing Thể loại: ngọt, HE, hài hước, tu tiên, huyền huyễn, ngược nhẹ Tình trạng: Hoàn ... "Mệnh tương tư, duyên cùng phận, Chẳng ngỡ trời đất, chẳng cầu cao sang. Duyên trời chia mệnh tiên linh...