A/N : Salamat pong muli sa lahat ng votes/ likes and comments. I really appreciate it so much.
As promised, eto na po ang next chapter.
This chapter is dedicated to MaTrishaFayeValera -request granted
Happy reading, guys! <3 <3 <3
_______________________________
KIM's POV
Paglabas ni Alex, hinampas ko si Xander sa braso.
“Aray! Why, Babe? Anong ginawa ko?” tanong niya.
“Kung anu-anong sinasabi mo sa anak mo!” naka-ismid na sabi ko.
“Ano bang sinabi ko? Eh talaga naming we need to discuss it di ba? Eh di ba sabi mo hindi pa pwede today, so we have to discuss it. Anyway, kahit by Saturday eh hindi ka fertile, maybe we can still do it as a practice, Babe?” dire-diretsong sabi nya. Tinitigan ko sya, seryoso pero nakangiti.
“Xander?! Ewan ko sa yo!” sabay higa ko patalikod sa kanya.
Humiga na rin ito at yumakap sa akin sabay sabing . “Good night, Babe! I love you!”.
“HMP!” sagot ko. Syempre, Kunwari lang yun . Ang saya -saya ko kaya. I love you, too! Bulong ko sa sarili.
Hindi ako mapakali. Anong practice? Kaya bumaling ako paharap sa kanya. Nakapikit sya pero feeling ko gising pa sya.
"Babe.." mahina kong sabi.
"Hmmmm, what?' sagot nya pero nakapikit pa rin.
"Babe.. w-what do you mean practice?' nahihiyang kong tanong.
Nag-smile sya at saka dumilat. Humarap sa akin. "Practice? Ah, di ba sabi mo meron ka pa at by Saturday pa pwede? As per my knowledge, normally five days before and after a woman's menstrual period, hindi fertile ang babae kaya it is said to be her safe period, almost zero ang probability na mabuntis sya, right?" seryosong sabi nya.
Tumango naman ako.
" So if we do it, practice lang yun. Kasi mukhang hindi tayo makakabuo by then dahil safe period yun, ." at bigla itong nag-smile.
Nag-blush ako pagkasabi nya nun.
"Babe, you're blushing! Ha ha ha;))" patuloy ang tawa nya.
Hindi ko napigilan hampas-hampasin sya na lagi nyang naiilagan habang walang tigil syang tumatawa. Maya-maya ay nahuli nya ang mga kamay ko at niyakap ako ng mahigpit.
"Babe, wait! Tama na, Babe! I'm just answering your question." Pigil nito sa akin. "I LOVE YOU!!!" Biglang sabi nya sabay yakap sa akin.
Damang-dama ko ang sinseridad ng mga katagang yun. Grabe, kinkilig ako!
"O sige, matulog na tayo. I need to take care tomorrow of Mom's and Tito Greg's despedida dinner." pag-iba ko ng topic sabay talikod sa kanya.
Bumangon si Xander at lumipat sa kabilang side ng kama kung saan ako nakaharap. "Babe, pwede bang matulog tayo ng magkayakap? Please?!" malambing na sabi nito.
"S-sige." sabi ko. At yumakap kami sa isa't isa.
XANDER's POV
Nagising ako at napangiti ng makitang nakayakap pa din si Kim sa akin. Tulug na tulog pa din ito pero bakas ang kagandahan nya kahit nakapikit. Hinding-hindi ako magsasawang pagmasdan ang napakaamo nitong mukha. God, I really love this woman beside me! And I am praying that we will stay in love with each other until a day after forever. Bigla na lang, I traced her eyes, nose and lips using my finger at doon sya naalimpungtan.
BINABASA MO ANG
I Do Take Two
FanfictionAnother chance.... another shot.... with the same person...possible ba yun? WIl it work?