Chapter 33 - The Wedding Part 2

6.4K 122 35
  • Dedicated kay kay1912 and MsConnie
                                    

 A/N: Hello, watty friends! Grabe I am so overwhelmed by the reactions sa Part 1 ng The Wedding at sa  I NEED HELP part. Salamat po ng marami.  Pati na rin po sa king mahihiyaing silent readers na nagcomment din at as usual,  ang iba ay sa inbox nagkocomment. I will be counting and tallying the votes before ko i post ang EPILOGUE part ng story. By then, i will know kung ano ang susunod kong isusulat.  MULI, MARAMING SALAMAT PO!!!

Dahil po sa inyong pagmamahal sa I DO TAKE TWO, pinilit kong matapos ang chapter na ito, ang part 2 ng The Wedding. 

I would like to dedicate this chapter to  Chirstine  a.k.a kay1912 (request granted) and to Connie,  (MsConnie)- THANK YOU FOR ALL THE COMMENTS ON ALL THE CHAPTERS. I TRULY, TRULY APPRECIATE THEM.

If you can noticed, I tried to reply on all the comments on chapter 31. Pasenya na po kayo at minsan ko lang yun magawa.  I really hope I can reply back on all the comments pero  hindi na po kaya ng powers ko but rest assured na nababasa ko po yun lahat. 

So eto na po ang  Part 2, wala ng pipigil, wala ng kokontra.

HAPPY READING!!!

___________________________________

KIM’s POV

Masaya ako dahil sa pagbaba ko andun talaga ang ilan sa mga espesyal at malalapit na tao sa puso ko. Si Abuelo at Abuela , role models sila for me when it comes to married life. Grabe, hanggang ngayon makikita mo pa din kung gaano nila kamahal ang isa’t isa. Sana maging ganun din kami ni Xander.  Si Mommy, my ever selfless and down-to earth mother. When I decided to stay with Abuelo and Abuela, she lets me because she knows it will make me happy. She supported me in all my decisions and she’s always there for me especially when I decided to stay in New York for seven years kung saan ko pinalaki si Alex na kaagapay sya. Si Tita Anne, for being my second mom during my growing years. She lets me live my life the way I want it. How can I ever thank Marina? She has become a dear friend since naging kami ni Xander. Her being so kind, generous and bubbly will always make me lucky to be her friend. Andun din si Maricar. Although very recent ko lang sya nakilala, she has become a good friend and a wonderful doctor sa aking pinagbubuntis. Aside from them, andun din ang aming mga relatives and friends. Hindi ko maiwasang maluha sa kaligayahan but I immediately wiped the tears. Ayaw ko kasing masira ang make-up ko. He he he.

“Kimmy, girl! Ready ka na ba?” tanong ni Marina. Up to this moment, sya pa din ang punong abala. “Kim, in few minutes you’ll be on your way papunta sa church. Ready na ang bridal car. Abuelo will accompany you there tapos kaming lahat ay mauuna na sa simbahan. Kausap ko si Tita Almira, andun na sila pati ang iyong groom, ang aking Kuya X, na sobrang excited at every 10 minutes ay tinatawagan ako for update. But before that, I need to brief you at baka dun ka pa magulat. “ pagpapatuloy nito.

 Ang daming sinabi ni Inna pero hindi ko lahat maabsorbed. Ang naintindihan ko lang eh nun nagiging maloko na si Inna. Isa dun ay naroon  daw si Joseph bilang best man na totoong ikinagulat ko.Hindi ko kasi alam na nag-extend sya ng vacation para lang makaattend ng aking kasal. Ang bait talaga ng kaibigan kong iyon. Sana nga makatagpo na rin sya ng babaeng para sa kanya. Pag dumating ang araw na yun, I will be very happy para sa kanaya. Nung lumapit si Maricar biglang nagbiro si Inna (o malamang totoo), si Paul daw dapat  ang best man pero nun malaman ni Paul na mag-aabay din si Maricar, nakipagpalit ito para makapartner si Car. O di ba, in love lang talaga ang  bestfriend ng Babe ko sa aking doctora? Hmmm, I smell romance ha ha ha.   

I Do Take TwoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon