Chapter 26

8.4K 160 61
                                    

A/N: Hello, my wattie friends! This is an unexpected update because I intend to do the next UD pa on Monday since I still have my masteral classes this weekend pero dahil sa kinilig ako sa episode ng IKA kagabi dahil sa KIMXI lovebirds ay bigla akong naenganyong mag update!!!!  

Isa pa pong reason ay dahil sa walang sawa ninyong pagsuporta sa story na ito, happy 100K+ reads po sa ating lahat!!!!

Ayan, mamaya na mag research at magbasa ng lessons ko, UD muna. 

This chapter is dedicated to joycelang04 - request granted po.

Again, sa mga nagpapadedicate po, please pakiPM na lang po kasi pag dito sa comments minsan  hindi ko agad nababasa at nao-overlooked ko iyon.

Happy reading po and again, thank you for reading my story, for the votes and for your comments!!!!!

___________________________________

KIM'S POV

Pag-uwi namin ni  Marina, naabutan namin  sina Mama, Papa at Alex  na nagmemerienda.  

"Ma!" sabay takbo at yakap sa akin ni Alex.

"Baby, how are you? Have been good with your Ang Kong and Ah Mah?" malambing kong tanog.

"Yes, Ma! I just swim while Ang Kong and Ah Mah watched me. They say that I am like Papa!" masayang kwento nito.

"Of course  you are, Baby.! Where' s Papa?" tanong ko.

"He left after lunch. I don’t know where he went but he promised to bring me pasalubong later." masaya nitong sagot.

"Hello, little Kuya X!" masayang bati ni Marina ke Alex.

"Hi, Tita Ganda!" sagot naman ni Alex sabay halik ke Marina. Ang anak ko, bata palang pero medyo me pagkaflirt na, parang  ama nya, ha ha. No he's just sweet like his Papa. Bulong ni Kim.

"Oh ,you're  really like your Papa. Nagsasabi ng totoo. Come, I have something for you!" nakangiting sagot ni Marina sabay abot ng box of mini  doughnuts na binili namin.

"Thank you, Tita Ganda!" sabi nito. "Can I give some to my Ah Mah and Ang Kong?" tanong ni Alex.

"Of course, madami naman yan and it's yours! Ang sweet naman nito!. Para talagang si Kuya Xander." nangingiting sabi  ni Marina.

"Excuse lang po, Ma, Pa, Inna! Me kukunin lang po ako sa taas. Baby, you just stay here ok?" paalam ko.

"Sige hija!" sagot ni Mama habang  tumango lang sina Alex,  Marina at Papa.

Pagpanhik ko sa kwarto inilabas ko ang aking sketch pad. I have it always whenever I go. I scanned each one and found yung in-sketched kong dream wedding gown ko, combination of goddess-cut and princess-like one. Me lungkot ng konti dahil hindi pala ako ang magsusuot ng design na yun pero masaya dahil ke Marina naman ito mapupunta. Huminga ako ng malalim at saka sinabi sa sarili, di bale Kim, pwede ka pa namang magdesign ng another one if that moment will come. Hay, kelan kaya yun? Napailing lang ako at saka lumabas ng kwarto. Paglabas ko ay nakita ko si Marina na papaakyat.

"O, girl ano yang hawak mo?" tanong nya.

Ipinakita ko ang mga sketches. Napansin nya agad yun dream wedding gown ko. 

"Wow, this one is really beautiful!" Nakita kong nanlaki ang singkit nyang mga mata habang pinagmamasdan ang sketch ko.

"I'm glad you like it." nakangiti kong sabi.

I Do Take TwoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon