Thời gian là thứ tuyệt tình nhất, nó sẵn sàng rời bỏ bạn mà không ngoảnh lại từ biệt. Nếu ai nói trên đời này lòng người là thứ khó nắm bắt, thì họ đã sai, thời gian mới là thứ không nắm được.
Tối nay là tiệc sinh nhật của nó, cái ngày định mệnh từ 2 năm trước, bà thầy bói nói nó sẽ gặp được cô gái định mệnh trong sinh mệnh của nó. Từ sáng nó đã hồi hộp dậy sớm rồi chờ đến tối, ba mẹ nó cũng đặc biệt bay về mừng sinh nhật của nó.
Nó khoác trên mình chiếc váy công chúa ngắn màu trắng, dù nó đã 20 tuổi rồi, nhưng vẫn không đổi sở thích cứ thích mặc màu trắng, trên mái tóc xoăn dài đen mượt là chiếc cài tóc pha lê hình ngôi sao. Mọi người nhìn thấy nó đều trầm trồ, lúc không trang điểm nó đã đẹp mà khi trang điểm lên thì chẳng khác nào thiên sứ chỉ tiếc là nó không đeo cánh.
Tiệc sinh nhật hội tụ rất nhiều người, nào là bạn bè của nó, bạn làm ăn của ba nó, nó phải đi chào hỏi hết từng người cũng đủ mệt. Nó viện cớ đi vệ sinh rồi chuồn ra ban công hít thở không khí buổi đêm.
Lúc này phía dưới vườn hoa nơi tổ chức tiệc có một cô gái đang bị một gã sai rượu quấy rối. Tính nó cũng không thích chuốc họa vào thân nên vừa tính đi vào trong thì cô gái kia hét lên. Gã say rượu đã xé rách áo cô gái, nó chợt nhìn thấy vết bớt hoa đào phía sau lưng cô gái, cũng may hôm nay là đêm trăng rằm rất sáng nên nó có thể nhìn rõ lưng cô gái. Nó phải cứu cô gái đó, vừa suy nghĩ xong thì hành động cũng ập tới "Cứu mạng mọi người ơi"
Những người bên trong bữa tiệc nghe tiếng nó thì chạy ra, nó liền chỉ xuống phía cô gái. Tên say rượu thấy nhiều người nhìn về phía mình hoảng loạn bỏ chạy.
Lúc này nó đã nhanh chân chạy xuống lầu ra chỗ cô gái khoác áo cho cô ấy. Cô gái vẫn còn sợ hãi chuyện vừa rồi thân hình không ngừng run rẩy. Nó an ủi "Nhà cậu ở đâu, để mình đưa cậu về"
Cô gái ngước mặt lên với khuôn mặt đẫm nước "Mình ở đường xxx, xin nhờ cậu"
Mặc cho những người khác ngăn cản nói hôm nay là tiệc sinh nhật của nó, nó phải ở lại tiếp khách, hãy để người khác đưa về cho. Nhưng nó nào nghe lọt tai, đã gặp được cô ấy thì phải bám chặt vào, chứ để tuột mất thì hạnh phúc sau này của mình biết làm sao.
Thế rồi hai cô gái dìu nhau lên taxi đến địa chỉ nhà cô gái, lên xe hỏi qua loa cũng biết được tên cô ấy là Tiêu Lan, cũng 20 tuổi, nhà chỉ có một người mẹ bệnh tật đang nằm viện, cô gái đến làm thay cho bạn mình, nhưng không ngờ lại xảy ra sự cố.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấc Mộng Hoang Đường [Np]
Teen FictionNó là một đứa đam mê truyện tranh, anime và những sản phẩm có nhân vật được vẽ ra mà không phải là người thật. Vào một ngày của năm lớp 7, nó tự thấy nhàm chán và quyết định học đòi chơi game online. Nó đã gặp một người và đó cũng là bước đệm làm từ...