"ANH TA CÁI GÌ CƠ!?"
Doyoung dùng một tay vuốt mặt. Vẫn còn sớm, anh thấy đói nhưng không muốn nấu ăn. Thật ra thì, anh chẳng muốn làm gì cả, vậy nên anh chỉ nằm trên gường và gọi điện cho Jeno.
"Cậu ta là bạn tâm giao của anh," Doyoung nghiêng điện thoại ở góc độ cho phép Jeno thấy những con số trên cổ tay khi anh nắm tay lại trong không khí. "Jaehyun. Người mà anh đã tẩy chay ở chỗ làm. Cậu ta là bạn tâm giao của anh."
Jeno im lặng, mắt chữ A mồm chữ O.
"Anh biết," Doyoung nói.
"VÃI!" Đó là điều Jeno định nói. "Em không ngờ đến chuyện đó luôn đấy. Thế quái nào mà anh lại mất cả một tháng trời mới phát hiện ra chứ?"
"Um. Anh đã tẩy chay cậu ta?"
Jeno đảo mắt. "Yeah, nhưng hai người là đồng nghiệp cơ mà? Và em đã từng ở đó rồi, em biết căn bếp đó, có mỗi xíu chứ mấy."
"Anh dọa cậu ta sợ gần chết, Jeno, cậu ta không muốn chạm vào anh," Doyoung giải thích, và một lần nữa cảm giác áy náy không mấy hợp lý, vì rõ ràng Jaehyun là một mối đe dọa tới địa vị của Doyoung ở Trattoria, lại bị dấy lên. Anh chỉ là...bảo vệ một điều quý giá.
Cậu trả lời của anh có vẻ làm hài lòng Jeno, cuối cùng cậu nhóc hỏi. "Anh cảm thấy thế nào? Về chuyện Jaehyun là bạn tâm giao của anh?"
Doyoung phồng má và thở ra. "Anh thấy...Kì cục. Điều gì đó hình như đã thay đổi."
"Điều gì đó đã thay đổi, hyung, giờ anh có bạn tâm giao rồi."
Dạ dày Doyoung quặn thắt, nhưng anh phớt lờ nó. "Ý anh là trong cách anh nhìn nhận Jaehyun."
"Thật á? Bây giờ?"
Doyoung nghĩ đến lúc anh đứng trước mặt Jaehyun trong văn phòng của Junmyeon, cảm giác như anh nên chạm vào cậu ta, tiến một bước lại gần.
"Có lẽ...có lẽ là cảm giác không tự nguyện. Anh biết bạn tâm giao nghĩa là gì, và người ta nên cảm thấy thế nào về người bạn tâm giao của mình. Mặc dù anh chưa từng lo lắng nhiều về việc ấy, nhưng Jaehyun vẫn là người đó." Doyoung gãi gãi sống mũi. "Anh đã không bắt được cái gọi là cảm xúc tự động hay bất cứ điều gì khác, chỉ là thứ gì đó đã thay đổi trong đầu anh. Tình trạng mối quan hệ của anh với cậu ta, anh đoán vậy. Giống như anh nợ cậu ta điều gì đó vậy, ít nhất là đôi chút lòng tin."
"Vậy anh không cho rằng anh ta đang cố phá hủy cuộc đời anh nữa đấy chứ?"
Junmyeon lo lắng cho Jaehyun như thể họ là người trong nhà, nói với mọi người về những thành tựu của Jaehyun, như một người anh tự hào về em trai mình. Hoàn toàn bình thường khi người ta muốn việc kinh doanh nằm trong gia đình, phải không? Và vì thế, sẽ chẳng có ai ngạc nhiên nếu cuối cùng Junmyeon thay thế Doyoung bằng em trai anh ta. Đó là nếu Jaehyun và Junmyeon thực sự có mối liên hệ. Bằng cách nào đó.
"Anh nghĩ là, có một vài sắc thái của vấn đề mà anh chưa từng cân nhắc trước đây," anh nói.
"Wow," Jeno nói, nghe có vẻ thực sự bất ngờ. "Thực sự rất tuyệt khi nghe điều đó, hyung."
BẠN ĐANG ĐỌC
JAEDO | TRANS | the taste of a sweeter life
FanfictionTags: Alternate Universe - Chefs, Alternate Universe - Soulmates, Hate to Love, Mild Hurt/Comfortblink Relationships: Jung Jaehyun - Kim Doyoung Author: taeyomi Summary: Jung Jaehyun trẻ trung, tài năng, và điển trai. Cậu ta đã dành cả một năm chịu...