Bầu trời xanh vời vợi, thỉnh thoảng có cơn gió thổi qua mát rượi. Ánh nắng vàng rực rỡ, từng con sóng biển nhẹ nhàng ôm lấy bờ cát trắng xoá mà vỗ về. Bên dưới những tán dừa xanh rì của Hawaii, từng tà áo mềm mại tung bay trong gió.
Chúng được cắt may những đường phóng khoáng, bằng những chất liệu mỏng nhẹ như là cotton, lụa, voan, đũi hay chiffon.
Những người mẫu nam với làn da rám nắng và khối cơ săn chắc lấp ló trong những lớp áo gam màu pastel dịu dàng nhẹ nhàng. Mái tóc ngắn để rũ tự nhiên, thoải mái tung bay trong gió.
Có những thiết kế chỉ đơn giản là áo sơ mi vải lanh mềm mại có hoạ tiết gân lá xanh bạc hà, kết hợp với quần jean ống loe và đôi giày lười. Nhưng cũng có những thiết kế cầu kì như là áo voan ngà trong suốt với cổ áo uốn lượn đẹp đẽ, được thêu thêm vài bông cúc hoạ mi rồi kết hợp cùng chiếc quần kaki tinh tế.
Nắng chiếu gay gắt làm mồ hôi dàn mẫu chảy ròng ròng, rơi xuống nền cát tựa những hạt kim cương.
Gió thổi lồng lộng, Vương Nhất Bác toả sáng rực rỡ đảm nhiệm vị trí vedette, cậu khoác bên ngoài chiếc áo sơ mi lụa trắng form rộng, các cúc từ thứ 3 trở xuống không đóng để lộ cơ bụng săn chắc, mặc cùng với quần kẻ caro vừa mềm mại lại vừa trẻ trung. Đặc biệt phần làm nên điểm nhấn là chiếc vòng cổ gắn chiếc nắp lon nước làm từ bạch kim tinh sảo, phản chiếu ánh nắng rực rỡ lên góc cạnh xương hàm của Vương Nhất Bác, khuôn mặt cậu như bừng sáng. Các bước đi dịu dàng, bàn tay to lớn ấy nắm một bàn tay nhỏ gầy hơn, cùng nhau đi ra kết thúc màn trình diễn.
Hai người cùng mặc áo trắng, cùng đi chân trần, tóc bị gió thổi bay lung tung, trông họ hệt như những thiếu niên ngây ngô, dương quang sáng lạn.
Tiêu Chiến bỗng nhiên nở một nụ cười rực rỡ, ngọt ngào như mối tình đầu.
Show diễn kết thúc bởi tiếng vỗ tay thán phục của các khách mời.
Hai người lôi nhau ra phía biển, chơi đùa với những con sóng, bước chân chạy làm nước bắn tung toé, Vương Nhất Bác nhấc bổng anh lên, ôm vào lòng quay mấy vòng, cưng chiều, vui vẻ như đứa trẻ đã tìm thấy đồ chơi yêu thích nhất của mình. Xung quanh họ như được bủa vây bởi thanh xuân ấm áp.
Bỗng nhiên đứa trẻ của anh toả ra ánh sáng chói mắt, rồi tan biến, Tiêu Chiến rơi xuống mặt nước.
ÙM.
Cái lạnh buốt mặn chát của nước biển làm anh thức tỉnh.
Hộc..
.
.
.Hoá ra chỉ là giấc mơ.
Tiêu Chiến mở mắt, đối diện với anh là một khuôn mặt nam tính nhưng có chút phúng phính như trẻ con, mắt hắn còn đang nhắm nghiền. Tên này lúc ngủ trông ngoan ơi là ngoan, đối lập hoàn toàn với dáng vẻ thường ngày của hắn.
Anh vô thức đưa tay chạm nhẹ lên mũi đối phương, chợt nghĩ.
" Cứ mãi mãi thế này thì thật tốt."
Ngày cùng nhau đi trình diễn rồi thiết kế, đêm về hoạt động một chút rồi ôm nhau ngủ. Tiêu Chiến lại vô thức mỉm cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] Đêm ở Paris
FanfictionNiên hạ người mẫu mỹ công x Yêu nghiệt nhà thiết kế mỹ thụ Văn án: Vốn là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, vậy mà sau khi qua đêm với tên người mẫu mới quen ở Paris cuộc đời hắn chỉ có một đường đi xuống. Ba năm trước tuổi trẻ thành danh, ba...