Hela mở mắt vì không chịu được hơi ấm nóng rát trên da, khi những tia nắng buổi sáng chiếu rọi qua lớp sa mỏng buông thõng quanh giường để rọi xuống gò má của nàng. Theo thói quen thường ngày, nàng với tay tìm chiếc chuông bạc để gọi đám người hầu đang đứng sẵn ngoài cửa vào. Thế nhưng nàng lần tìm mãi vẫn không tìm ra được chiếc chuông. Tay vào đó, nàng lại chạm vào một khối thân thể cứng ngắc, nóng rực. Hela giật mình khi thấy bên cạnh có thêm người, nàng vội mở mắt, toan lao khỏi đống chăn lông ngỗng mềm nhẹ. Song nàng còn chưa kịp trở mình lùi ra xa mép giường thì đã bị người nằm bên cạnh kéo lại sát hơn, má nàng thậm chí còn áp hẳn vào lồng ngực ai đó. Hela giật thót.
"Thưa đức ngài,..." Phía bên ngoài có tiếng thì thào. Tai nàng căng lên nghe ngóng. Và khi nghe được người nằm cạnh đáp lời, tim nàng như nảy một nhịp sợ hãi.
"Nàng dậy rồi à?" Vị hoàng đế trẻ tuổi - người mà kể từ ngày hôm qua đã trở thành phu quân của nàng - hơi cúi xuống hỏi. Ngài nói chỉ vừa đủ nghe.
Hela không biết phải đáp lại ra sao, khuôn mặt nàng bắt đầu nóng ran và nàng cựa quậy gật đầu. Hoàng đế nhìn bộ dạng ngơ ngác của nàng, ngài có vẻ như phải cố lắm mới không bật cười thành tiếng. Hela càng thêm bối rối, cuối cùng nàng rúc đầu vào tấm chăn đắp để tránh né việc phải đối mặt với phu quân.
"Khi chúng vào đây, đừng nói gì cả. Những người hầu của ta đều rất biết điều, trong mọi chuyện." Ngài vui vẻ nhỏm người dậy, toan để mặc nàng tiếp tục làm cái chuyện kỳ quặc là tự vùi mặt vào đống chăn nệm. Nhưng khi ngài định bước xuống giường và nhìn thấy tấm mạng che mặt rơi trên thảm, đột nhiên ngài lại như sực nhớ ra điều gì đó. Vậy là ngài đưa tay kéo chiếc chăn ra.
Lồng ngực của Hela đập thình thịch khi nàng cảm nhận được chiếc chăn đang bị kéo. Nàng muốn giơ tay kéo chăn lại để không phải đối diện với phu quân. Dù hai người đã trò chuyện đôi chút trước khi ngủ quên vào tối qua, nhưng nàng vẫn chưa quen với việc diện kiến ngài theo cách thân tình và có phần riêng tư như thế này. Nàng thậm chí còn chẳng nghĩ được mình nên nói gì để không trở thành trò cười trước mắt ngài, như cách Kayla thường giễu cợt. Tuy nhiên, đấy chỉ là mong muốn trong đầu Hela, kỳ thực thì nàng không dám làm bất cứ hành động nào chống lại ý muốn của phu quân. Bởi điều đầu tiên mà nhũ mẫu Mariam đã nói khi nàng học tập các lễ nghi hoàng thất đó là nàng luôn phải nghe theo hoàng đế, không phải chỉ vì nàng là vợ ngài mà còn bởi nàng là hoàng hậu - một cận thần của ngài. Hela nuốt nước bọt lo lắng, nàng từ từ trồi ra khỏi mảnh chăn.
"Ta chỉ muốn xem qua vết thương trên mặt nàng thôi." Hoàng đế nói, giọng ngài có vẻ hốt hoảng khi nhìn thấy nàng run rẩy, rồi ngài luôn miệng dỗ dành nàng đừng sợ hãi.
Những người hầu vừa bước vào phòng, tất cả họ đều cúi đầu và tỏ ra chăm chú vào công việc sửa soạn của mình, không ai để tâm đến cảnh tượng lạ lùng giữa hoàng đế trẻ tuổi và hoàng hậu của ngài. Đúng hơn là họ không dám, vì đấy là phép tắc của hoàng tộc.
"Hãy chuẩn bị nước ấm cùng sữa dê để hoàng hậu tắm." Hoàng đế nhìn nàng ngồi co ro một góc giường, ngài định nói với nàng rất nhiều điều, song lại thôi. Cuối cùng, ngài chỉ rướn người tới, hôn lên trán nàng trước khi bước xuống giường để sửa soạn chuẩn bị đến thần điện Medina. Ngày hôm nay, họ vẫn còn cần làm thêm một vài nghi lễ nữa để hoàn thành phép chứng hôn, theo đúng đức tin của các tín đồ Cựu giáo. "Mẹ của ta, phu nhân Hatice đã chuẩn bị sẵn trang sức lẫn váy áo có xông hương cho nàng, bà hi vọng là nàng sẽ thích chúng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Castle Series] The Little Empress
RomansaTình lang thân mến, Làm sao diễn tả hết, em yêu chàng bao nhiêu? Trích thư tình của hoàng hậu Fatima Qadini === Một ngoại truyện hường phấn về hoàng hậu Hela và năm tháng trẻ trâu của nàng.