Hey there reader! I know matagal mong hinintay itong update na ito, but before we go back to the story, I'd just like to say some things.
The world is currently facing a battle against COVID19. I know, paulit-ulit niyo na lang itong naririnig pero I'd still like to remind you of the things that we, as individuals, can contribute in this fight against this disease.
1. Some parts of our country are under community quarantine (dito sa amin, under quarantine kami). Please, please, PLEASE huwag na po sana tayong lumabas kung hindi naman importante ang gagawin natin. I know, nakakaburyo na maglagi lang sa loob ng bahay pero kung gusto natin na hindi na maextend pa lalo itong community quarantine na ito. The purpose of this community quarantine is to MINIMIZE and possibly ERADICATE further transmission of the virus, para wala nang mag-positive pa sa sakit na ito. Take this opportunity to spend time with family, learn/re-learn things, clean the house/your room (which I have to start pa myself hahahah), mag-update sa Wattpad, ay sorry, note to self pala yun. Hehehe...
2. Please maintain cleanliness, because cleanliness is next to godliness. Char! Hahahaha... But seriously, wash your hands properly every now and then. Kung ayaw mong kantahin yung "Happy Birthday Song" ng dalawang beses, edi yung chorus na lang nung favorite song mo, ganern.
Example:
ahem... ahem...
🎶🎵🎶🎵
Heto akooooooo.... Basang-basa sa ulaaaaann...
Walang masisilungaaaaaan... Walang malalapitaa-a-a-aan...
Sana'y may luha pa, akong maiiiluluhaaaa..
At nang mabawasa-a-a-aaannn
Ang aking kalungkuta-a-a-aannn..Heto akooooooo.... Basang-basa sa ulaaaaann...
Walang masisilungaaaaaan... Walang malalapitaa-a-a-aan...
Sana'y may luha pa, akong maiiiluluhaaaa..
At nang mabawasa-a-a-aaannn
Ang aking kalungkuta-a-a-aannn..
🎵🎶🎵🎶B
ahala na kung sintunado at batuhin ka ng mga kapitbahay mo, ang importante, nahugasan mo nang husto ang kamay mo. Hehehe...
3. PLEASE, DO NOT DISCRIMINATE AGAINST OUR FRONTLINERS, SPECIALLY OUR HEALTH WORKERS (DOCTORS, NURSES, MEDTECHS, ETC.). Nag-iinit talaga dugo ko pag nakakarinig ako sa news na may nagdidiscriminate sa mga modern heroes natin. Seriously? Like sinasakripisyo na nila ang oras, energy, at buhay nila para ma-contain ang disease, mapagaling ang mga natamaan nito, at siguraduhin ang kaligtasan ng ibang tao tapos madi-discriminate pa sila? qUIqUIL MOWH SIH AqUOH EH!!! Let's just pray for them, and for ourselves to be safe, and for this ordeal to end.
Yun lang naman ang gusto kong iparating sayo dear reader. I do hope and pray that you, your family, and loved ones are continually protected against this virus. Stay healthy, stay happy, and stay inside your home.
____________________________________________________________________________________
"Water sir?" tanong ng isang waiter na may hawak-hawak na pitchel ng tubig.
"Ah! Um, sure. Thanks." tugon ko naman.
Habang binubuhusan nung waiter ng tubig yung baso ko ay iginala ko naman ang aking paningin sa restaurant kung saan ko hinihintay si Kristoff ngayon.
There's no other word to describe it but fancy, like capital F-A-N-C-Y, FANCY! Hindi na ako magugulat kung tunay na mga diamante yung nakabitin sa kisame na chandelier. Red carpet din ang sahig na kakulay nung mga velvet curtains na may gold trimmings. Greek columns ang disenyo ng mga posteng nakasuporta sa kisame na pininturahan ala Sistine Chapel.
BINABASA MO ANG
The New Secretary
General FictionNakahanap ng katapat ang isang ultimate playboy boss sa isang abide-by-the-book na secretary. Rex John Villar is every women's (and gays') dream guy: handsome, rich, powerful. Hindi ito lingid sa kanyang kaalaman kaya naman kaliwa't-kanan itong mak...