8

3.4K 86 0
                                    

Lisa

@Canteen

Its my first time here in canteen. Sa wakas makakakin na rin ako ng matino huhu.

Nakakuha na ako ng food and maghahanap nalang ako ng table.

So limited daw tong food.
Minsan lang daw pwede kumuha.

Kumakalam na tiyan ko kaya pwede na ako kumain.

Sa gilid na ako umupo sa di masyadong nakikita.

Pasubo na sana ako nung may naglagay ng Bubblegum sa may plato ko. I follow those hand and nakita ko si Jisoo.

Isa sa bully sa school na ito.

"Look who's here?Bat ka nandito nerdy girl?" Pang aasar niya sa akin pero nanahimik lang ako.

Yumuko lang ako kasi nakatingin na ang karamihan.

Nakakahiya.

Gutom na ako pero di naman sa nag iinarte, nalawayan na yung bubblegum alangan naman na kakainin ko pa to.

Sayang. Hinawakan ko tiyan ko sa gutom and I look at Jisoo who's smirking at me.

Grabe pano naman ako magsasalita nito.

"Ano sagutin mo ako?"Sigaw na tanong niya sa akin.

"May nagba-"

"Sumasagot kana?!" Galit na sabi niya saka niya ko sinampal. Sheyt na masakit. Sabi niya sagutin ko tanong niya huhu.

Walang emesyon ang pinakita ko sa lahat.

Sanay na ako. Pamilya ko nga eh.

I just look at her pero sinampal niya ulit ako, sasampalin niya nanaman ako kaya pumikit ako,

hanggang sa lumipas ang segundo ng wala akong naramdaman.

I look at her and I saw someone holding her Hand.

Its Jung Krystal. Kapatid ni Jessica.

"How dare you to disrespect her?" Pagtatanggol nito sa akin.

"Wala kang pakialam dito." Sabi ni Jisoo sa kaniya pero nagulat ako nung

Pak

Isang sampal ang dumapo sa mukha ni Jisoo,and yes krystal slapped her in the face.

My mouth gapped for being surprised.

Who couldn't.

Everyone is lookingat us until dumating si Sir Co. Urggh siya nanaman huhu.

"What's happening here?" Tanong ni sir.

"Sir-" Magsasalita na sana si krytal

"Go to the detention office now!" Grabe si sir tinatanong kami tapos di pasasagutin.

Until When?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon