Lisa P.o.V
"Lisa punta ka daw kay mr. co." Sabi ng classmate ko nung patayo na ako.
"Sige.salamat." Sabi ko ng nahihiya kaya ngumiti siya sa akin.
"Your welcome." Shes Jessica Jung. Isa sa pinaka mabait na kaklase ko.
@Faculty
"Sir pinapatawag niyo raw po ako?" Tanong ko
"Oo.You may sit. So Bat di ka naglulunch sa canteen?" Tanong ni sir ma ikinabahal ko.
"Uhmm nagiipo-pon p-o ako sir." Kabadong sabi ko.
"Nag iipon?For what?" Dagdag na tanong ni sir.
"For my college sir."Sabi ko hoping na maniniwala siya.
"Where's your parents? Where's your family? Hindi ba dapat sila nagproproblema ng mga yan." Tanong niya pa na mas nagpakaba sa puso ko. Plzss ayaw kung mabuking.
"Sir I-."
"Matagal na kong nagtataka Lisa. Thought you're my favorite student kasi matalino ka,magaling,madiskarte,matulungunin I know that there is something na napakaloob sayo. Ano kaya yun?" Sabi ni sir. Kahit gusto kong matuwa sa mga sinabi niya di pa rin mawala yung pangamba. What if malaman niya pag katao ko.
"Lee Lisa?Im asking you. Who are you?"Matigas na tanong ni Sir. Pero di ako nagpatinag. Nanahimik ako. For the sake of my family.
"Since di mo ako sasagutin. Ito ang bills na nabayaran for you canteen fee. Someone pay for it." Sabi niya na ikinagulat ko pero kahit anong gutom ko . I dont want to accept something na galing sa stranger.
"Sir Im sorry but-"
"No walang kapalit ito Lisa. This time please piliin mo naman yung sarili mo." Sabi niya and he tap my shoulder bago siya lumabas.
Sir. Ikaw po may office nito huhu.
So no choice tinanggap ko nalang yung offer sayang naman.
Naglalakad ako ngayon papuntang canteen when I saw Jennie laughing with her face.
Those gummy smile wow..Ang ganda niya. Kailan niya kaya ako mapapansin? Baka malabo na.
BINABASA MO ANG
Until When?
FanficHanggang kailan ko pagsisihan ang di ko naman kasalanan? Hanggang kailan ko dadanasin ang isang bagay na wala naman sa aking kagustuhan? Hanggang kailan? Pag pagod na ba ang pusong umiintidi sa lahat ng bagay.