"YOU B*TCH! MAY BALAK KA PA TALAGANG LANDIIN 'YUNG BARKADA KO! PVTANGINA MO!"
Kanina niya pa sinasabi iyan. Ngunit ito ako, nanatili lamang na nakaupo sa kama, nanginginig at tahimik na umiiyak. Nagpapasalamat nga ako sa Diyos dahil hindi niya pa ako sinasaktan sa ngayon.
"AT SINO 'YUNG NILALANDI MO DON?! HA! SI MARCOS?! NOW ANSWER MY GODD*MN QUESTION B*TCH!"
Hindi na niya napigilang lumapit sakin at hilain ang mahaba kong buhok. Masakit, parang matatanggal na ang anit ko. Ayoko pang mamatay!
"A-alex. T-tama na. N-asa-saktan n-a a-ako." Pagmamakaawa ko sakaniya. At pinipilit kong alisin ang pagkakasabunot niya saakin.
Imbis na alisin niya ang pagkakasabunot sakin, mas hinila niya pa ang buhok ko; mas malakas at mas masakit.
Kung kanina'y tahimik lang ako'ng umiiyak, ngayon hindi ko na mapigilang mapa hiyaw sa sakit.
"OH?! YOU'RE HURT BABY?"
Tanong ni Alex. Tumango ako, umaasang titigil na siya at maaawa saakin ngunit mali ako dahil tumawa lamang siya, tawang tila demonyo.
"YOU WILL NOT ANSWER MY QUESTION?! HUH?! B*TCH?!"
Mas itinindi niya ang pagsabunot sakin. Hinila niya ako pababa sa kama, pababa ng hagdan gamit ang pag sabunot sa buhok ko.
Mahabaging Diyos! Tulungan mo ako. Ang sakit na ng aking anit. Parang tuluyan akong makakalbo.
Hindi pa siya nakuntento, pagakatapos niya akong sabunutan ay tinulak niya ako ng malakas sa pader.
Hindi ko napigilang humagulhol. Napahiga na lamang ako sa sahig dahil sa lakas ng impact ng pagkabangga ko sa pader.
Akala ko'y maaawa na siya sa kalagayan ko. Pero hindi pala, dahil binugbog niya pa ako.
"NOW?! WILL YOU STILL FLIRT WITH MY FRIENDS?! HUH?! SUCH A GREAT B*TCH!"
I can't stand him calling me b*tch! Napakasakit nun saakin.
"A-lex s-top."
Pagmamakaawa ko sa kaniya ngunit hindi niya ako pinakinggan, tinuloy lang niya ang pag suntok sakin. Suntok sa tiyan, sa mukha, sa binti. Masakit na.
Ilang sandali pa ay hinubad na niya ang aking damit. Heto nanaman siya. Pagsasawaan na naman niya ang katawan ko.
He is not like this.. before.. because now he knew that I can't give him what he wants.
Because of that..our marriage is now a mess..
BINABASA MO ANG
The Husband's Regret
General FictionShe gave him everything, but he returned her a broken heart.