Salamat sa nagbabasa nito kahit mabagal ang aking nga updates. Hayaan niyo sisikapin ko pong mag update ng mas madalas.
Sana ay suportahan niyo pa rin ang storyang ito. Ang mga vote at comment niyo po ay sobrang na a appreciate ko.
-
C L A R E
"Wife, buhay ka?!" Sigaw ni Alex saakin.
Ano nga ba ang napaniginapan ng isa 'to? Pawis na pawis at parang isa akong multo sa kaniyang paningin.
Umikot ikot ako sa harapan niya at sinabi sakaniyang buhay na buhay ako.
Kumuha na lang ako ng bimpo at pinunasan ang basang basang noo at leeg niya. Hinawakan niya ang kamay kong nag pupunas sa noo niya at tiningnan ako ng taimtim.
Nangunot naman ang noo ko sa ginawa niya. Lalo na noong siniil niya ng isang matamis at masarap na halik ang labi ko.
"Akala ko patay ka na." Aniya sa gitna ng paghahalikan namin.
Halos mabaliw na ako dahil sa sarap ng halik niya. No tongues, no lip biting; just pure lips.
"I love you." Aniya. "--so d-mn much."
"Mahal din kita Alex."
NAGISING ako dahil sa napaka bangong amoy na nang-gagaling sa kusina ng condo ni Alex. Napaka bango nito na kahit ang amoy ay gusto ko ng kainin.
Kaya't tumayo na agad ako at sinuotan ang hubad kong damit ng malaking damit ni Alex. Yes we do s-x. Para saan pa at hahantong rin naman kami sa kasalan.
Nakatalikod siya sakin, wala siyang suot na shirt. Dahil suot ko. Ngunit bakit ganun? Kahit likod niya ay nakaka addict.
Nang hinalo halo niya ang niluluto niya ay nag flex naman ang mga muscle niya. Sa sobrang pokus niya sa pagluluto ay hindi niya pa pansin na narito ako sa likuran niya.
"Nandiyan ka na pala." Aniya.
"Yep."
"Kumain ka na. We will go to our wedding coordinator later." Sabi niya sakin. At nilagyan ng fried rice at ulam na niluto niya.
Tumango tango na lang ako. Naparami ako ng kain dahil sa gutom at sarap nito.
"Anong gusto niyong kulay?"
Siniko naman ako ni Alex. Narito kami ngayon sa sinuggest ng Mama ko na mag o-organize sa kasal namin.
"Black? Blue? Idunno." Sagot ko at nagkibit balikat.
"Clare! Kasal 'to!" Sigaw sakin ni Mama.
"Kay! Odi Red." Ewan ko. Ganito na ako last week pa.
Hinila ko na lang si Alex papalabas duon. Si Mama at ang Mama ni Alex ang sobrang excited dun eh. Kesyo once in a lifetime lang daw 'yun. Wala naman akong paki alam kung magarbo 'yun eh.
Mas gugustuhin ko pa ang simpleng kasal lang; no big gowns, no diamonds ring, no big cake. Basta ba't kay Alex ako ikakasal masaya na ako.
"Bakit mo ginawa 'yun?"
"What do you want me to do then?"
"We should have wait there until it finish." Aniya. Galit yata eh.
"Eh sa noboboring ako eh!" Sigaw ko sakaniya.
"Boring? Ayaw mo na bang ikasal sakin? Tangina mo!"
Binigyan ko siya ng matatalim na titig. Minumura niya ako?! I didn't like his tongue since our first met. Kung galit siya, kung anu-ano na ang namumutawi sa bibig niya.
BINABASA MO ANG
The Husband's Regret
General FictionShe gave him everything, but he returned her a broken heart.