Protector

2.6K 101 20
                                    

HINILA siya nito palabas ng club

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

HINILA siya nito palabas ng club.

Holding the last piece of herself, she tried to control her outburst. She won't let her knees trembled with his sudden appearance. Maybe for him, they had a thing but for her, they are already over. She needed to be professional. They are just a partner at work. Team. Hindi na dapat siya mag-alala rito. Ano kung mawala siya ng ilang Linggo? Kaya niyang maghintay ng kahit taon pa para sa paliwanag nito. Iyon ay kung gusto pa nitong magpaliwanag.

But he seemed tight lip too. Why? Did her presence bother him that much? She wanted to see his expression but the darkness was on his side.

Mapait siyang pumiksi. Saktong may paparating na taxi kaya pinara niya at agad sumakay. Pinalo niya ang likurang upuan ng Taxi Driver. "Let's go, kuya."

Pagkauwi'y nakatulog agad siya. Iyon nga lang tinangghali siya ng gising. At nagkakagulong empleyado ang nabungaran niya.

"Nicks, what's up with the commotion?"

"Nariyan po kasi sa office ni Sir Zedrick ang pinsan, kapatid at katrabaho niya. At ano po kasi... ang gaguwapo nilang lahat!"

Natawa siya nang impit na tumili ang kanyang sekretarya. Buhat kagabi ay nauunawaan niya na kung bakit nagkakaganyan ito. Single and ready to mingle! "Get my schedule. Did you asked Rovie's team if there are done with their post?"

"Yes, Ma'am. Finalize and fitting po mamaya."

Tumango siya. Sumulyap sa glass door. Kinakabahan siyang makabangga si Zedrick. Magiging pormal ba siya? Casual?

Her forehead creased when she saw Paula, Rovie, and two more ladies of her team ducked their heads at Zedrick's office. One glanced they will giggle and talk about something. They are pulling her interest.

Why would the hell Zedrick bring his lad here?

Kinuha niya ang hawak na papeles ni Nicky at taas noong nagmartsa sa loob.

"Kahit isa lang diyan. Puwede na sa akin," bulong ni Paula.

Agresibong tumango si Rovie na katabi nito. Parang sinilihan ang tumbong noong humagikgik. "Si Malik 'yon, hindi ba? Titig niya palang mabubuntis na yata ako. Pare-parehas silang magpipinsan. Ang guwapo talaga ng mga Hetch."

"Guwapo rin si Mr. Paulite. Iyon ang pinakabata pero pinakamayaman."

Tumikhim siya.

Nanigas naman ang dalawa. Kabadong lumingon sa kanya. "Good morning Miss Majesty," magkasabay na bati nito sa kanya.

That synchronized noise made the people inside turned their gaze at them. Joffrey and Brandon's eye were like they saw a ghost while the rest including Zedrick remained casual.

"Is that you, Thaysky?" Joffrey asked. He wanted to talk with her but Zedrick immediately stopped him.

Umalis na siya roon at pumasok sa loob ng kanyang opisina. Kinabahan siya sa paraan nang paninitig ni Malik at Brandon kanina. Naupo siya sa kanyang swivel chair at pumikit saglit. Bakit ganoon? Parang siya pa ang may atraso sa mga ito?

The Scent Of Savage Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon