"Hoàng! Dậy đi con" Tiếng gọi thân thuộc đấy, đó là của mẹ. Tôi lừ đừ tỉnh giấc, đang giấc mộng- được ôm chị gái Lisa của Blackpink xinh xinh trời ạ. Mẹ tôi là nhân viên văn phòng làm theo giờ hành chính, 5h là về rồi nhưng vì mẹ còn ghé qua siêu thị mua đồ ăn chiều nên tầm 6h mấy mẹ mới về. Nhắc luôn bố, thì ông là phó giám đốc của một công ty hợp tác giữa hai quốc gia.
"Dạ mẹ" Tôi đáp, muốn ngủ nữa quá đi thôi nhưng bụng tôi cũng than đói lâu rồi. Mẹ cười cười rồi đi vào bếp, mẹ để cho tôi tự giác tắm rửa rồi ăn cơm. Đúng 7h30 thì bố tôi về, ông khá cưng tôi vì tôi là con trai một trong nhà nên lúc nào về ông cũng trên tay là bánh kem hoặc có khi là chocolate- mặc dù mẹ tôi luôn bảo bố đừng cứ mải mua đồ ngọt cho tôi vì ăn quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể.
"Hoàng! Ra ăn cơm đi con" Là tiếng của mẹ tôi, mẹ lúc nào cũng gọi tôi là 'Hoàng'- đó là tên ở nhà của tôi với cũng chẳng biết vì sao được gọi như vậy nên thôi cứ biết mình ở bên ngoài được gọi là 'Hoàng Duy', còn về nhà thì bố mẹ sẽ gọi tên khác. Tôi lười biếng bước ra khỏi phòng, điều hòa mới bật ban nãy đã nhả ra hơi lạnh, tôi còn chưa kịp tận hưởng mà đã ra ngoài.
Bàn ăn đầy đủ những món ăn, mẹ tôi đã dành nhiều thời gian để đi học nấu vào mỗi cuối tuần để hi vọng có thể nấu nhiều món ngon cho gia đình. Bố tôi và mẹ tôi ngồi cùng phía đối diện là tôi, chúng tôi là gia đình kiểu mẫu đấy. Tôi nhận chén cơm từ mẹ rồi cầm đũa ăn cơm, thói quen thường thấy của tôi là luôn để di động bên mình kể cả khi ngồi vào bàn ăn, tay tôi đang lướt xuống một vài video hài hước facebook giới thiệu.
"Tắt điện thoại được rồi đấy, Duy" Mẹ tôi lên tiếng, khuôn mặt bày tỏ không thích hành động và thái độ của tôi. Nhưng ba tôi thì lại khác, ông lên tiếng,"Được rồi em, cho con nó có cái giải trí"
Mẹ tôi tức khắc vươn tay lấy ngay di động của tôi, cái gì vậy?? Tôi khó chịu, video trên điện thoại đang phát khúc hay,"Mẹ! Trả điện thoại cho con"
"Chừng nào con ăn cơm xong rồi mẹ sẽ trả" Mẹ tôi lên tiếng, tôi đành cưỡng ép mình nhìn vào bàn ăn tẻ nhạt. Tưởng mọi chuyện sẽ kết thúc, nhưng không, mẹ tôi lại lên tiếng,"Hoàng, tuần này là ngày học cuối cùng rồi phải không?"
"Dạ" Tôi ngân dài giọng cho ra vẻ chán chường. Mẹ tiếp tục,"Vậy thì tốt, ngày mai thứ bảy con sẽ ở nhà chứ?"
Lại nữa rồi, tôi đoán ngay mẹ sẽ nhờ tôi làm việc gì. Đảo mắt qua lại, tôi đang cố viện ra lí do để có thể trốn tránh công việc mẹ giao cho; nó không phải việc nhà vì mỗi ngày đều có dịch vụ quét dọn tới đây mà đó là việc nhập số liệu; kiểm tra chính tả văn bản- đều là những công việc của thực tập sinh nơi công ty mẹ làm. Nhưng bạn nghĩ người hay bộp chộp, không có tính kiên nhẫn như tôi sẽ chịu làm việc này? Đương nhiên là không rồi mặc dù mẹ bảo tiền làm mỗi ngày mẹ sẽ cho tôi 150k/1 ngày nhưng tôi đâu có muốn; thà thời gian đó tôi có thể đi chơi cùng đám bạn thì tốt hơn nhiều. Cuối cùng chẳng muốn mẹ đợi lâu, tôi đáp,"Con sẽ qua nhà bạn.."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] Bài tập hoá trên mạng- Starkute123
RomanceTên truyện: Bài tập hoá trên mạng Tác giả: Starkute123 / Daw chính chủ Thể loại: Học đường, 1x1, dễ thương, HE. hóa học\ CP: Quốc Hùng x Hoàng Duy