@Toiyeuhoahoc288: Xin lỗi, tui ngủ quên.
@Toiyeuhoahoc288: Rảnh vậy *icon cười mỉm*
"Hoàng, con có muốn ăn cơm không?" Mẹ đã đứng ở cừa từ lâu khiến tôi có chút sợ- đành buông điện thoại trong tay xuống. Thái độ của mẹ tôi rất không hài lòng bởi lần gọi thứ hai rồi mà người vẫn chẳng thấy nên đích thân bà phải lên đây. Tôi tắt điện thoại, đành để tối rồi nhắn tin với người kia.
Bàn ăn hôm nay đặc biệt hơn mọi ngày, nhà chúng tôi thường dành cuối tuần để nấu những món ngon chẳng hạn như lẩu cá thác lác ngày hôm nay. Mẹ và bố đều rất thích món này bởi vì đó là sự kết hợp độc đáo giữ vị ngọt nước từ xương heo và cá thác lác, vị đắng nhẫn nhẫn của khổ qua song tôi khác hẳn bố mẹ- tôi chẳng thích vị đắng. Thông thường khi ăn món này thì tôi chỉ ăn cá và vài món rau.
"Nè, Hoàng" Mẹ gắp cho tôi miếng cá, tôi cảm ơn. Dùng đũa gắp miếng cá rồi chấm qua nước chấm, thật ngon. Tránh phần không khí của bàn ăn, bố tôi là người khơi gợi câu chuyện,"Con đã trả tiền cho chú Toàn chưa?"
"Rồi ạ" Tôi đáp, phân vân chẳng biết nên kể thêm về gia cảnh của lão,"Nhà của chú ấy gần chỗ ăn bánh flan hồi cấp hai con ăn"
"Đúng rồi" Bố đáp- bố cũng biết chỗ đấy bởi có lần từng ghé qua mua về nhà cho tôi. Mẹ hỏi thêm,"Bạn bè của anh em đều biết, còn anh Toàn thì em chỉ mới biết qua lời kể của anh.."
"..." Tôi im lặng lắng nghe bố sẽ diễn giải thế nào. Cũng khá ngạc nhiên khi tới cả mẹ cũng không hề biết sự tồn tại của chú Toàn- bạn của bố. Vì sao bố có thể quen biết lão? nhìn cũng trạc tuổi bố hoặc hơn khiến tôi nghi rằng họ là bạn học hoặc lão là đàn anh của bố- những suy nghĩ trong đầu tôi ngày trước chợt ùa về. Thật sự rất hóng vụ việc này.
"Lão Toàn là đàn anh hồi cấp ba của bố.." Bố cuối cùng cũng giải đáp cho thắc mắc của tôi và mẹ; hai người nãy giờ luôn tròn xoe mắt đợi ông,"Lão ra trường trước nên về tỉnh học còn bố thì học ở thành phố. Lão về đây tầm một năm rồi.."
"Rõ ràng chú ấy lớn hơn bố nhưng vì sao không phải gọi bằng 'bác'?" Tôi không thể hiểu cách xưng hô cho lắm song bố tôi tiếp tục,"Lão bắt bố gọi thế, gọi riết thành quen.."
"Vậy vì sao công việc hiện tại của anh ấy là thợ sửa chữa?" Mẹ tôi lên tiếng.
"Lão đậu vào đại học khoa học tự nhiên của tỉnh, học được vài năm thì gia đình xảy ra chuyện.." Bố gắp cho tôi miếng nấm hương, tôi gật gù lúc này mới hiểu vì sao con trai lão, thằng Quốc Hùng muốn đậu vào đại học khoa học tự nhiên của thành phố- viết tiếp ước mơ của ba nó. Mẹ tôi cúi đầu, không lên tiếng.
"Rồi hai mẹ con còn gì muốn hỏi nữa không?" Bố tôi đắc ý hỏi, hệt như kiểu mình vô tội. Tôi với mẹ cũng không hỏi nữa bởi ai cũng có đáp án cho riêng mình. Tôi mơ hồ nhớ lại lần chạm mặt với thằng Quốc Hùng; lũ đàn em lớp 11 nói đúng, nó thật sự rất đẹp trai nhưng đẹp theo kiểu có học thức còn tôi thì đẹp trai theo kiểu con nhà giàu.
...
Sau khi ăn xong cũng là lúc dành thời gian cho gia đình vào cuối ngày, hôm nay tới lượt mẹ chọn một bộ phim còn bố sẽ dọn chỗ trong phòng khách. Tôi thì trong bếp làm bỏng ngô, tôi đã nói từ ban đầu; nhà chúng tôi là gia đình kiểu mẫu nên đây chính là thời khắc cho gia đình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] Bài tập hoá trên mạng- Starkute123
RomanceTên truyện: Bài tập hoá trên mạng Tác giả: Starkute123 / Daw chính chủ Thể loại: Học đường, 1x1, dễ thương, HE. hóa học\ CP: Quốc Hùng x Hoàng Duy