Chapter 5

11 0 0
                                    

Aivee's Pov

Sinamahan namin sila Bal at Leigh sa ComArts building sila nalang kasi saming anim ang wala pang club. Required talaga sa amin yun mas lalo na ngayong graduating na kame. Magkasama kame ni Clang sa Singing Club sina Jes at Zyxel namin ay sa Dancing Club at si Jad ay sa Sports Club.

Sobrang tawa namin pagkatapos sabihin ni Bal ang sample intro nya.

Goodmorning students before we start our program lets welcome Mr. Rosales lets give him around of applause sigaw ni Bal.

Woooh wooh hahahahaha. sigaw naming magkakaibigan na may kasama pang palakpak

Napansin kong nagdikit ang kilay ng estudyanteng kaharap nya. Lakas talagang mangtrip nitong babaeng to walang pinipiling lugar.

Lumapit samin si Bal nang nakasimangot.

Hahaha laghtrip ka dun T. sabi ko. T, ang tawagan naming magkakaibigan minsan naman teh. Takip bibig pa ding tumatawa sila Clang at Zyxel. Di makaget over girls? sita ko sakanila

Huh?? Bakit ba? May mali ba sa grammar ako? inosenteng tanung nya

BWahahahaha ang lakas mo kasing mangtrip akalaing mong ginamit mo pang sample yung Mr. Rosales. tawang sabi ni Zyxel.

Anu bang meron sa Mr.Rosales eh yun ang unang pumasok sa isip ko eh! galit na sabi ni Bal

You're so funny dont you know that the man infront of you is Dave Rosales? gulat na tanung ko.

Bagsak balikat na umiling sya. Hahaha akalaing mo nga namang may di pala kilala tong babaeng to sa mga sikat. Si Dave Rosales ang pinakamagaling na mag emcee sa mga malalaking events sa school namin at talaga namang maganda at may accent ang mga english nya.

Anyways anu bang sabi ni Dave? tanung ni Jad

Tatawagan na lang daw ako. Halaa eh pano yan baka nagalit sakin ang lakas pa naman ng boses ko baka isipin nyang tinitrip ko sya. nanlulumong sabi ni Bal

Di yan ikaw pa ba? Si Baldwina pa ba? hahahaha asar ni Jes sakanya

Takot nalang nyang makarinig ng mga fake news hahaha si Zyxel

A-anu bang sinasabi nyo. Sinasabi nyo bang tsismosa ako?

Ganun ba ang dating sayo? asar ko pa tumango sya. Eh kung ganun nga eh baka ganun na nga hahahah sabay sabay kaming tumawa maliban sa kanya.

Tumigil na lang kame ng nakita na namin syang naasar na.

>>_<<

Lets just wait for Leigh pambabasag sa katahimikan ni Zyxel.

Ganun lang talaga kame sa isat isa mahilig mang asar. Pero seryoso rin naman kapag serysoso din ang pinaguusapan.

Sa halos apat na taon na naming magkakaibigan parang mga bata pa din walang man lang nagmature, nagbago . Tsk tsk tsk. Nagpapasalamat pa din naman ako kahit na ganun ay nakahanap ako ng mga kaibigan na makakatuwang kahit saan walang iwanan.

Nakangiting lumapit samin si Leigh. Mukhang may maganda balita ang isang to ah.

What happened? You look so happy. tanung ko. Nakaupo kame sa bench sa may bandang likod pansin ko ang ilang titig sa amin ng mga nandun pero di naman na ako naiilang hayys masanay kana.

They get me. masayang sabi ni Leigh. Napansin ko nmang nawala sa huwisyo si Bal mukhang nagaalangan pa sya baka di sya makuha bat naman ba kasi mr. Rosales ang ginamit nya di nya ba talaga kilala yun?

So lets go? Baka dumating na ang Lec natin. si Jad

Habang naglalakad kame ay agad akong napatingin kay Zyxel na biglang huminto sa gym at parang may hinahanap. Anu na naman kayang problema nito? At sinu naman ang hinahanap mo huh?

Why? Whats problem? tanung ni Jes

A-ahh haha wala. Lets go. yaya ni Zyxel

Di na ako nagtanung pa at agad na nagbukas ng libro para sa susunod ng Lec.


Thank you so mucchhhh.... Mwauh. Mwauh. 💋💋💋

Dont forget to vote, share, comment and follow.

Godbless us all.

_-shalie-_








Friends Over LoveWhere stories live. Discover now