Chapter 14

6 0 0
                                    

Jad's Pov

Nang umalis si Aivee ay sumunod din akong nagpaalam sa mga kaibigan ko

"Ahh.. Girls may practice din ako kaya mauna na muna ako sa inyo."

"Sa..an?"  nakataas ang kilay na tanung ni Clang

Lahat sila ay napatingin saken.

Tss para namang nagiinterogate tong mga babaeng to. Bakit bawal na ba umalis??

"Why?? Takang tanung ko sakanila.
" Kung makatingin kayo saken para namang dala ko yung mga make up nyo."

Natawa naman sila sa inasal ko.

"Eh pano naman kasi teh.. Kanina kapa naming pinaguusapan para kang may bulate jan sa pwet mo.. Di ka mapakali hehe." natatawang sabi ni Zyxel

"Pinaguusapan? Bat parang wala namang akong narinig?" takang tanung ko sa kanila.

"Bwahahahahahahahah." sabay sabay naman silang tumawa

"Wala ka talagang maririnig kasi sa GC kame naguusap hahahaha." natatawang sabi naman ni Jes.

Buset!!! Ang lakas talaga mangtrip na mga to!!

TT__TT

Kala ko naman busy lang sila sa mga social media nila kaya nakatutok sila sa cp.

"Eh saan ka naman kasi pupunta bat parang excited ka na hindi." sabi ni Bal

"A-anung excited? S-sinung excited?" utal na sabi ko.

"Bwahahahahahha." sabay sabay ulit silang tumawa.

Mga baliw...

>>__<<

"Tignan mo nauutal kapa. San ba kasi ang punta mo?" tanung ni Leigh

"Sa praktis... may praktis kame kaya punta na muna ako dun." saka ko minadali ang pag aayos ng gamit ko.

"Oppsss.. Wait wait wait" pigil na sabi saken ni Jes

Nakita ko naman silang sabay sabay na nag ayos ng mga gamit nila.

Huh???

"We're going." sabi ni Clang na ang ngiti naman talaga ay abot sa tenga.

"Let's go!!" parang excited na bata na sabi ni Leigh

"W-what are you doing?? A-are you coming with me??

" Yeeessss.... Kaya... tara na." nakangiting sabi ni Clang at saka naman nya ako hinila papunta sa practice room.

>>>______<<<

Di ako makakapagfocus sa mga baliw na to!!

Agad naman silang umupo sa likuran at nag indian sit.

"A-ayos lang ba kayo jan?" tanung ko sa kanila.

Sabay sabay naman silang tumango habang nkangiti. Nagderetso naman ako sa locker at kinuha ko dun ang uniform ko.

Palapit na sana ako sa kanila nang makita kong papasok si Oliver .

>>>___<<<

Nakangiti naman ito saken... At kunot noo ko rin syang tinignan.

What smile is that for??

"Hi Jad.." masayang bati nya saken

Tinanguan ko lang ito at dumeretso sa mga kaibigan ko.

Nakita ko sa mga mukha ng mga kaibigan ko ang pagtataka at mga dalampung libong taon na tanung ss isip nila. Di ko naman ito pinansin at tumabi parin sa kanila habang wala pa si coach.

"Kaya pala." nakasimangot na sabi ni Jes.

Lahat sila ay nakatingin saken at naghihintay ng paliwanag.

As if i owe them an explanation. Hayyss palibhasa kasi may mga gusto kay Oliver.

"Yang mga tingin na yan.. alam ko na.. Wag nyo akong pagisipan ng masama." depensang sabi ko sabay umirap

"Eh bakit kasi andito?" tanung ni Leigh.

Eh?? Malamang player din. Hay naku!!

"Anu bang tanung yan?" pigil ang inis na tanung ko kay Leigh

"Bakit di mo man lang naikwento samen na kasama mo palang nagpaparaktis si Oliver." tanung ni Bal

Di ko na sila nasagot ng biglang dumating si Coach agad akong lumapit dito taka naman akong tumingin kay Oliver nang tumabi ito saken at kita ko sa gilid ng mga mata ko ang inis sa mukha ng mga kaibigan ko.

>>__<<

Thank you so mucchhhh.... Mwauh. Mwauh. 💋💋💋

Dont forget to vote, share, comment and follow.

Godbless us all.

_-shalie-_


Friends Over LoveWhere stories live. Discover now