5. hội trại mùa xuân (phần hai)

365 52 3
                                    

Bảy giờ tối, còn một giờ nữa biểu diễn. Sư Tử đưa đàn của mình cho một bạn nam bên ban hậu cần để kiểm tra âm thanh và chuẩn bị sân khấu. Lúc này cô bé không tìm thấy pick đàn. Rõ ràng tối hôm qua cô đã kiểm tra và cất nó vào trong ngăn trước của bao đàn, kéo khoá cẩn thận mà. Không còn nhiều thời gian, Sư Tử vội vàng chạy về lớp, tìm lại trong ba lô xem mình có để quên nó ở đó không. Cô bé vừa vào chỗ của mình, Thiên Yết cũng từ trên văn phòng đoàn trở về, mang theo một mẩu thông báo, gương mặt đầy tức giận. Cậu bé yêu cầu mọi người yên lặng, rồi nói.

"Đoàn trường vừa thông báo lớp chúng ta cử một bạn nữ tham gia thi Nữ sinh thanh lịch."

Ở bên dưới bắt đầu xuất hiện những tiếng xì xào. Cậu bé nhíu mày, lại yêu cầu mọi người yên lặng.

"Đoàn trường thông báo một cách bất ngờ vì chủ đề của cuộc thi năm nay là tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, nên họ không muốn thí sinh chuẩn bị trước. Tớ đọc qua cho mọi người nghe về giải thưởng và các vòng thi. Ai tình nguyện tham gia thì thông báo với tớ. Tuy nhiên tớ muốn nói rõ với mọi người một chuyện. Tớ rất không hài lòng với việc đoàn trường không báo trước và ép buộc học sinh, nên mọi người nếu không ai muốn tham gia thì lớp mình hủy thi. Tớ sẽ chịu trách nhiệm."

Sư Tử đang trút tất cả đồ trong ba lô lên bàn, nghe thấy Thiên Yết nói sẽ chịu trách nhiệm, cô bé ngẩng đầu lên. Mọi người ồn ào bàn tán, tuy nhiên không ai có vẻ muốn tham gia cuộc thi này cả. Hội trại tổ chức là để mọi người cùng vui chơi, tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ với nhau, bây giờ từ trên trời rơi xuống một cuộc thi không báo trước, còn bắt buộc. Sư Tử nhíu mày.

"Tớ tham gia."

Xung quanh âm thanh bỗng dưng im bặt. Thiên Yết đang xem lại thông báo, ngước lên nhìn.

Sư Tử lặp lại lời mình vừa nói, giọng cô bé nghiêm túc.

"Tớ tham gia."

Thiên Yết bất ngờ, cậu bé ngơ ngác trong vài giây, rồi nói.

"Tớ vẫn chưa đọc qua yêu cầu của cuộc thi."

"Không cần đâu", Sư Tử đáp lại trong khi đang loay hoay lục lọi đống đồ trên bàn, "Trường đã bắt buộc rồi thì cứ chơi hết mình vậy."

Vẫn không tìm thấy pick đàn. Sư Tử thở dài. Cô bé nhớ ra ở nhà vẫn còn vài cái dự phòng nữa, nhẩm tính nếu bây giờ mượn xe của ai đó để về nhà nhanh thì vẫn còn kịp.

Thiên Yết đã chuẩn bị cho trường hợp không tham gia cuộc thi này, cậu rõ ràng rất tức giận với cách làm việc của Đoàn trường và dự định sẽ làm lớn chuyện lên. Nhưng ở trước lớp, Sư Tử đã tuyên bố như thế, cậu bé đành phải chấp nhận.

"Được rồi, Sư Tử sẽ đại diện lớp mình tham gia. Còn lại mọi hoạt động vẫn như cũ, mọi người chú ý hoàn thành công việc của mình, và cẩn thận đi theo nhóm. Không được sử dụng các loại thức uống bị cấm. Bảy giờ rưỡi ban cán sự chú ý hướng dẫn mọi người ngồi đúng vị trí lớp mình và kiểm tra sỉ số nhé."

Thiên Yết đi về chỗ của Sư Tử. Cậu muốn cho cô bé xem qua thể lệ cuộc thi để chuẩn bị tinh thần. Lúc cậu đến, Sư Tử đang nhì nhèo mượn xe của Cự Giải.

sư tử - thiên yết / một mùa hoa nở trong thị trấn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ