Tháng hai. Mùa xuân. Sắp diễn ra hội trại. Sư Tử tham gia vào ban biểu diễn của trường học. Cô bé sẽ có một tiết mục riêng, và hai tiết mục diễn cùng ban nhạc trong đêm bế mạc. Sư Tử bận rộn chạy đi chạy về suốt, nên không còn chạm mặt Thiên Yết nhiều nữa. Thỉnh thoảng Thiên Yết tưới cây ở trước sân sẽ thấy Sư Tử lưng mang đàn chạy như bay về phía trạm xe buýt. Tóc lúc nào cũng rối bù, trông rất buồn cười.
Một buổi chiều, Cự Giải đèo Sư Tử vào siêu thị trong thị trấn để chọn quà cho cô gái mà cậu bạn thích. Cự Giải dự định sẽ tỏ tình vào đêm hội trại. Sau khi chọn được một con gấu bông nhỏ màu xanh lam rất đáng yêu, cậu chàng hài lòng mời Sư Tử đi ăn chè.
Hai người chọn một quán gần nhà Sư Tử. Trời bỗng nhiên mưa. Đã nhiều ngày nắng ấm khiến người ta bỗng tham lam một chiều ảm đạm như vậy. Cô hài lòng, vừa ăn chè, vừa ngắm bầu trời xám ngoét lạnh lẽo.
Thiên Yết đứng ngoài ban công một lúc lâu, cũng không nhận ra mưa ngày một lớn hơn. Trên bầu trời còn có sấm rền. Cậu bé chỉ nhìn thấy Sư Tử ở quán chè bên kia đường, vừa cười vừa đánh vào vai Cự Giải. Hoá ra hôm nay họ đi chơi riêng.
..
Sư Tử quyết định rằng mình có tọc mạch một chút cũng chẳng sao cả. Cô bé gọi thêm một cốc sinh tố bơ, chậm chạp dùng thìa nhặt đậu phộng bỏ qua ly của Cự Giải, nhỏ giọng hỏi.
"Tớ có chuyện này tò mò mà không biết hỏi ai cả."
Cự Giải tự tin rằng bất kì chuyện lớn nhỏ nào trong lớp cậu chàng cũng tường tận cả. Sư Tử bình tĩnh ăn một thìa sinh tố, liếm sạch bơ dính trên thìa.
"À, là bạn gái cũ của Thiên Yết á. Do lúc đó tớ chưa chuyển về nên không biết gì cả."
"Muốn biết gì nè?"
"Gì cũng được. Tất tần tật càng tốt."
Được Sư Tử động viên, Cự Giải hạ thấp giọng như đang kể chuyện kinh dị.
"Cậu hỏi tớ là đúng người rồi, tớ ngồi cạnh Thiên Yết suốt cả ba năm cấp ba, chuyện này tớ biết rõ nhất."
..
Buổi tối Sư Tử đắp mặt nạ tro núi lửa để chăm sóc nhan sắc, xong xuôi đang chuẩn bị rửa mặt đi ngủ thì mới nhớ ra quên mua kem đánh răng. Tạp hoá đầu ngõ buổi sáng mở cửa rất muộn, nếu bây giờ không mua, sáng mai sẽ không có mà dùng. Cô bé vội vàng khóac áo ngoài, để nguyên gương mặt còn đắp mặt nạ xám ngoét đi ra ngoài đầu ngõ.
Vừa đúng lúc gặp Thiên Yết đang mua đá, cô vẫy tay chào.
"Muộn rồi, cậu mua đá làm gì thế?"
Thiên Yết nhận tiền thừa, liếc nhìn Sư Tử.
"Nhà có khách."
"Ồ."
Cậu đã đi được vài bước, bỗng dừng chân, quay lại gọi Sư Tử.
"Này."
"Sao thế?"
Cô bé ngó qua.
Cậu với Cự Giải là gì của nhau vậy? Thiên Yết nuốt lời này vào bụng, không thể nào thốt ra được.
BẠN ĐANG ĐỌC
sư tử - thiên yết / một mùa hoa nở trong thị trấn.
Fanficchúng mình yêu nhau bình yên thôi. (truyện cute lắm các bạn ơiiiii)