Tháng Mười hai, một buổi tối khi họ đã hai mươi tuổi. Sư Tử say bí tỉ trong quán rượu sau đêm diễn, được Thiên Yết đến vác về. Anh đặt cô lên giường, cởi giày, rồi nấu nước ấm lau người cho cô, giúp cô thay váy ngủ. Khi say Sư Tử rất dễ chịu, cô không ồn ào như thường ngày, không ngông ngông, lại giống một đứa trẻ buồn bã. Sau khi giải quyết Sư Tử xong, Thiên Yết đặt lên môi cô một nụ hôn nhẹ, kéo chăn đắp cho cô rồi mới đi tắm.
Thành phố lúc nửa đêm nhìn từ tầng sáu mươi, trông giống như đang trôi lửng lơ giữa ngân hà. Dạo gần đây họ không có nhiều thời gian ở cạnh nhau. Thiên Yết bận làm quen với việc tiếp quản công ty, suốt ngày đều ở văn phòng, kể cả cuối tuần. Còn Sư Tử liên tục chạy show buổi tối, trở về nhà lúc hừng đông rồi cứ ngủ li bì. Những bữa ăn một mình, những mẩu giấy note dán trên tủ lạnh, những cuộc gọi ngắn ngủi giữa giờ nghỉ. Thiên Yết thấy mệt mỏi. Rõ ràng anh vẫn yêu Sư Tử, vẫn khao khát muốn ở cạnh cô mỗi ngày. Nhưng anh lại không cảm nhận được sự hồi đáp từ cô. Cứ như thể cô đã nguội lạnh, đã không còn cần đến anh nữa.
Thiên Yết nhìn bóng mình phản chiếu trên mặt kính, trong làn hơi nước mờ mờ, như thể anh đang trở về nhiều năm trước, trong căn nhà rộng rãi ở thị trấn. Luôn ăn cơm một mình trong tiếng tivi phát ra từ phòng khách. Nỗi sợ hãi cô đơn ấy bây giờ lại càng dày vò hơn, như đang xé nát anh từ bên trong. Sư Tử. Sư Tử. Em còn yêu tôi không?
Lần đầu tiên sau nhiều đêm, Thiên Yết mới được ôm Sư Tử. Anh vùi đầu vào vai của cô. Sư Tử lầm bầm trong giấc ngủ. Cô hay nói mơ. Toàn những lời ngốc nghếch nhưng Thiên Yết luôn cố nghe cho bằng được.
Đêm nay cô gọi tên của anh. Chỉ là gọi, Thiên Yết, Thiên Yết. Cô cứ gọi hoài.
Anh nói.
"Anh đây."
Cô không nghe thấy. Cô cứ gọi anh hoài, trong giấc mơ. Trong đời thực.
Thiên Yết, anh ở đâu. Em không muốn ở một mình.
..
Đến chiều hôm sau Sư Tử mới thức dậy. Thiên Yết không có ở nhà. Trên tủ lạnh là mẩu note của ngày hôm qua. Hôm nay anh không viết gì cả. Cô gỡ mẩu giấy note xuống, mở tủ lạnh nhìn thấy thức ăn anh đã nấu sẵn. Một món canh, hai món mặn. Cô cho vào lò vi sóng để hâm nóng. Sau khi đặt thời gian, cô đi tắm.
Tắm xong rồi ăn cơm một mình. Cô mở tivi, chọn một playlist nhạc trên youtube để khoả lắp sự yên tĩnh của căn nhà. Lên mạng xem tin tức, kiểm tra tin nhắn từ bạn bè. Sư Tử ra ngoài ban công hút một điếu thuốc.
Lúc Thiên Yết về nhà, tiếng nhạc ồn ào đập vào tai làm anh hơi đau đầu. Đặt túi xách xuống sô pha, anh cởi cà vạt rồi ném bừa xuống đâu đó. Không thấy Sư Tử ở dưới bếp, anh lại ra ngoài ban công. Quả nhiên thấy cô ở đó. Lại dám hút thuốc.
Một bàn tay giật lấy điếu thuốc từ tay Sư Tử. Cô giật mình quay người lại, liền thấy Thiên Yết đang lạnh lùng nhìn mình.
"Em chỉ đốt thôi, em thề. Em không có hút."
Thiên Yết cúi người lại gần gương mặt cô, khẽ ngửi ngửi.
"Miệng em có mùi thuốc lá."
Sư Tử yểu xìu xuống.
"Em xin lỗi, em hút có chút thôi."
Thiên Yết dụi điếu thuốc rồi vứt vào thùng rác. Anh không nói tiếng nào, mặt mũi cọc cằn bỏ đi vào nhà. Sư Tử lẽo đẽo theo, nhì nhèo.
"Giận em á?"
"..."
"Thiên Yết"
"..."
"Thiên Yết."
"..."
"Anh yêu."
Thiên Yết đứng lại lườm cô. Anh mở tủ lạnh lấy nước uống.
"Hút đi. Cứ hút đi. Bệnh chết thì anh lấy vợ khác."
"..."
..
Buổi tối Sư Tử không có chạy show. Cô ngồi trên bàn trang điểm, skin-care mười bước. Thiên Yết ở trên giường kiểm tra email. Vẫn còn giận cô.
Chăm sóc nhan sắc xong xuôi, Sư Tử lì lợm bò tới bên cạnh Thiên Yết như một con mèo, dụi dụi đầu vào vai anh.
"Thiên Yết."
Thiên Yết ấn gửi mail, rồi gập laptop lại.
"Uống rượu, say xỉn, hút thuốc."
"Em xin lỗi."
"Sư Tử."
Nghe thấy Thiên Yết gọi. Sư Tử nhẹ nhàng dạ một tiếng. Thiên Yết biến thái thích nhất là nghe cô vâng dạ. Thích dạy bảo cô và muốn cô nghe lời mình.
Thiên Yết nằm xuống, vỗ vỗ chỗ bên cạnh của mình. Đèn phòng tắt, anh ôm cô, hôn nhẹ lên vai.
"Em hứa với anh rồi, mấy thứ đó rất có hại cho sức khoẻ."
"Dạ."
Sư Tử biết ngay Thiên Yết sẽ không giận nữa.
Thiên Yết cứ thế hôn cô, sờ sờ linh tinh. Sau đó họ làm tình đến nửa đêm.
..
Thiên Yết nấu ăn ngon nhất. Dạo gần đây Sư Tử không nhận show nhiều nữa. Cô hay ở nhà. Buổi chiều Thiên Yết cũng không còn tăng ca. Họ dành thời gian ở bên nhau. Thiên Yết sẽ dạy cô mấy thứ linh tinh liên quan đến kinh doanh, dù Sư Tử không hiểu gì, cô vẫn thích nghe anh nói. Thiên Yết trở thành một người thành đạt rồi, giống hệt như trong tưởng tượng của cô nhiều năm trước kia. Thiên Yết đĩnh đạc, có tinh thần trách nhiệm và biết cách giải quyết vấn đề phát sinh. Hơi biến thái một chút. Nhưng vẫn đáng yêu. Hay bị cô trêu.
Sư Tử trở thành con cáo già trong làng trêu chọc Thiên Yết. Cứ mỗi lúc anh chịu hết nổi sự nhì nhèo của cô trở nên tức giận, cô sẽ ngọt ngào dạ vâng. Vậy là Thiên Yết xìu xuống. Họ vẫn còn trẻ. Vẫn chưa muốn gì nhiều hơn ngoài sự nghiệp và tình yêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
sư tử - thiên yết / một mùa hoa nở trong thị trấn.
Fanficchúng mình yêu nhau bình yên thôi. (truyện cute lắm các bạn ơiiiii)