3. chúng ta đều không biết trước được tương lai

468 51 13
                                    

Sư Tử không phải là kiểu người hay phân định rõ ràng mọi chuyện. Sự nhiệt tình luôn đẩy cô bé vào hoàn cảnh mọi chuyện vốn rối rắm lại càng rối rắm hơn nữa. Và thường, cô bé giải quyết mọi mớ bòng bông bằng việc để cho chúng tự hủy diệt mình.

Tan học, Sư Tử cùng Thiên Yết và một người bạn nữa ở lại trực nhật. Bên ngoài trời vẫn là mưa rơi, như thể muốn xoá sổ cái thị trấn nhỏ xíu bên rìa thế giới này. Sư Tử đóng các cửa sổ lại. Cô bé nhón chân cũng không thể với tới các ô cửa sổ ở trên cao. Có một cậu học trò đến giúp cô bé. Đó là cậu bạn hay bị Sư Tử đuổi đi vào những buổi tự học để được ngồi cạnh Thiên Yết. Sư Tử không nhớ ra nổi tên của người bạn này dù đã nhiều lần nghe qua. Hình như trong tên có một chữ Cự.

Họ đứng nói chuyện một chút trong khi cậu trai giúp Sư Tử lau nốt các ô cửa sổ.

"Hôm trước mình thấy cậu ở tiệm đàn của chú Hà."

"À", Sư Tử có hơi ngơ ngác.

"Cậu hay đến đó lắm sao?"

"Cũng thỉnh thoảng thôi."

Sư Tử đang rối rắm suy nghĩ về việc nên mở lời với Thiên Yết như thế nào. Cô bé không còn tâm trí cho những việc khác. Cậu bạn cùng lớp vẫn liến thoắng gì đó, Sư Tử không nghe rõ nữa. Cô bé gật gù như thể phụ hoạ cho câu chuyện của cậu bạn, nhưng ánh mắt mơ hồ rơi bên ngoài cửa sổ. Mưa. Con mèo béo. Cửa hàng kem và đá xay phúc bồn tử. Thiên Yết.

..

Thiên Yết đã xong phần trực nhật của mình. Cậu bé định về chỗ lấy ba lô thì nhìn thấy Sư Tử đứng trò chuyện với Cự Giải. Cô bé đang cười. Lần đầu tiên Thiên Yết nhận ra cô không phải chỉ có một người bạn duy nhất là cậu, càng không mỉm cười với riêng mình cậu. Thiên Yết lại gần vừa đúng lúc họ trao đổi cách liên lạc. Sư Tử lắc lắc điện thoại, "Tớ có một số việc muốn hỏi cậu. Liên lạc sau nhé."

Thiên Yết kéo ba lô có chút gắt gỏng tạo ra một tiếng động vừa phải. Sư Tử quay sang nhìn. Cô bé nghiêm túc nói.

"Cậu ở lại một chút được không, tớ có chuyện muốn nói với cậu."

..

Họ đang ngồi ở chân cầu thang sau giờ tan học, Sư Tử ăn kem, Thiên Yết lấp bụng với một mẩu sandwich. Học sinh ca chiều đã lác đác vào trường. Sư Tử nói đổi ý, không muốn nói chuyện này ở đây. Cô bé kéo cậu ra khoảnh sân phía sau trường. Mưa đã ngừng rơi từ hồi nào không rõ.

Sư Tử đá một viên sỏi.

"Tớ hỏi cái này, Thiên Yết."

Thiên Yết nhướn mày. Cô bé lại nói tiếp.

"Tớ từng bảo tớ thích cậu đúng không?"

"Ừ, thì?"

Thiên Yết hơi cộc cằn một chút. Cậu bé mơ hồ lo sợ lời mà Sư Tử sắp thốt ra. Bây giờ tớ muốn rút lại lời nói đó, hay, bây giờ tớ không còn thích cậu nữa.

Một khoảng lặng kéo dài, Thiên Yết không chịu nổi bầu không khí kì lạ này. Cậu bé lên tiếng.

"Sao không nói gì nữa?"

sư tử - thiên yết / một mùa hoa nở trong thị trấn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ