Chương 3 : Tận Thế Đến Rồi, Lòng Người Biết Bao Bồi Hồi

5 1 0
                                    

Khoảng hai giờ sau khi tận thế giáng xuống thế giới này, những thây ma đã bắt đầu lang thang đầy đường. 

Huy nhìn đồng hồ, bây giờ đã khoảng một giờ chiều. Cậu nhìn lại những gì mình đã chuẩn bị trong chuyến đi này. 

Tất cả gồm có một con dao chặt củi, một con dao nhọn, một cây gậy tre đầu bọc sắt, một chiếc ba lô hồng. 

Cậu mở cửa rồi đi từ từ ra khỏi chiếc cổng sắt mở sẵn, nhìn xung quanh. 

'Trời... nhiều zombie thật...'. 

Đập vào mắt Huy là một khung cảnh khá là khốc, một vài căn nhà đã bắt đầu cháy, thậm chí chỉ tiếng nổ bình ga, trụ điện tóe lửa cũng đủ khiến cậu sợ xanh mặt. 

Không suy nghĩ nhiều, Huy bắt đầu tập trung vào công việc chính, cậu phải đi tìm thức ăn trước, mà thứ cản trở cậu lại là những con thây ma, khoảng sáu con, đang đứng tịch mịch như một cao thủ võ lâm, chờ bất cứ ai lại gần và cắn xé. 

Huy hít lấy một hơi thật sâu, cậu bắt đầu bước lại gần con thây ma gần nhất. Đây là một con thây ma bình thường với cơ thể thối rữa, nhìn rất dọa người. 

Bước từng bước nhẹ nhàng, Huy luồn ra đằng sau con thây ma, cậu cậu cây gậy sắt lên. Chiếc gậy sắt lao như điên về phía đầu con thây ma, một tiếng bộp to rõ ràng vang lên.

Máu và chất dịch bắn tung tóe lên mặt Huy, làm cậu một phen thót tim, con thây ma từ từ ngã xuống như một chiến sĩ kiên cường, cho dù thậm chí đến ai đập nó cũng không biết. 

Sau khi một con thây ma bị hạ thủ, mặt Huy không hiện lên chút vui mừng nào cả, vì cậu cơ bản đã thấy khoảng năm con đang nhìn cậu, thậm chí có một con thây ma quay ngoắt đầu một trăm tám mươi độ. 

'Chạy'. 

Huy lao nhanh về nhà, cậu chạy như chưa từng được chạy, bỏ lại phía sau là tiếng thây ma gào thét. 

Năm con thây ma cho dù không còn trí tuệ, nhưng theo bản năng nó cảm thấy hương vị của con mồi. Thế là tiếng đạp chân rõ ràng vang lên, những sinh vật đáng sợ ấy bắt đầu chạy một cách điên cuồng, hai hàm răng đầy máu há rộng, nhìn cực kỳ hung dữ, khác hẳn với vẻ hiền lành lúc trước. 

Huy lao qua cổng, cậu nhảy một phát từ thêm vào nhà rồi khóa cửa lại với tốc độ cực hạn mà não bộ cậu có thể giao cho cơ thể. 

Tuy nhiên, năm con thây ma điên cuồng ấy làm sao có thể chặn lại bằng một cái cửa gỗ cơ chứ. Những tiếng gầm thét từ ngoài cửa truyền vào, thậm chí sau vài vụ va đập, khóa và chốt đã bị biến dạng, nếu Huy không có kế hoạch thì cậu chắc chắn không sống được lâu. 

Hoàn cảnh thì khó khăn, nhưng thanh niên này lại càng nát hơn, khuôn mặt đờ đẫn, cơ thể run rẩy, thậm chí còn tè cả ra quần. 

Huy thốt lên từng tiếng rên rỉ vì sợ hãi, điều này cộng thêm cơ thể mập mạp khiến người nhìn vào cũng phải run rẩy. 

"Chết.. mẹ ơi... cứu con... cứu". 

La làng một hồi lâu, chiếc cửa dần biến dạng rõ ràng hơn, thì Huy mới lấy lại chút tinh thần. Cậu nhìn về phía cửa, cố gắng trấn tĩnh chính mình. 

Con Đường Của Những Huyền Thoại - Những Ngôi Sao Bất DiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ