Giải thích cốt truyện

252 16 12
                                    

Có nhiều bạn thắc mắc là "Tao đang đọc cái méo gì đây"
Thì đây là câu trả lời.
Lúc đầu đọc bác cá là sẽ có vài người bảo Ngọc bị đa nhân cách, cái mà bác muốn nhắm tới là rối loạn nhân cách chứ không phải đa nhân cách đâu.

Đa nhân cách là có hơn một nhân cách trong 1 thân xác, và sau khi nhân cách này làm gì thì nhân cách kia liền không nhớ những gì nhân cách kia làm nên được gọi là đa nhân cách.

Còn rối loạn nhân cách chỉ là điều chỉnh hành vi nhân cách cho phù hợp với một số người nhưng bản thân có điều khiển được và rối loạn nhân cách không phải là bệnh tâm thần nha.

Quay lại trong truyện, Ngọc không bị đa nhân cũng sẽ không bị rối loạn nhân cách, mà thật ra Ngọc bị mắc bệnh tâm thần phân liệt, sinh ra những hiện tượng ảo tưởng, hồi tưởng.

Lúc ở bệnh viện cấp cứu, rõ ràng là Diệp Anh đang ở trường và đang rất ghét Ngọc không lí nào lại thấy Diệp Anh bên cạnh lo lắng khi Ngọc bị tai nạn được, vì chấn thương tâm lý của Ngọc tạo ra những hình ảnh không thực tế.

Diệp Anh là một tổng giám đốc của một công ty, cô và Ngọc là bạn từ nhỏ, nên Ngọc hay chụp ảnh cho Diệp Anh, cái hộc bàn mà Ngọc lấy ra xem ảnh Diệp Anh tất nhiên là đúng rồi.

Ở cuối truyện, Ngọc có nói rằng "Có làm cơm hộp đợi Diệp Anh ở dưới sảnh 2h sáng"

Tựa đề là Diệp Anh trong vai Thy, tức là đoạn Diệp Anh làm cơm hộp và thấy Ngọc đã ôm cô gái khác thật ra thì ngược lại, Thy là Diệp Anh chứng kiến Diệp Anh cùng Anh Minh đi ngoại tình,Đến khi trước khi chết Diệp Anh còn dối là đi công tác nên Ngọc cũng đã chấp nhận ra đi với một bàn tay khác,bàn tay của thần chết.

Có câu " Những điều tôi kể điều là thật đấy" - nhưng điều Ngọc kể điều là sự thật ở bên trong mỗi người đấy.

Diệp Anh trong vai Thy .

Những điều mà Thy làm, gái gú, bia bọt, dụ dỗ, hèn hạ, đánh nhau, điều là bản tính của Diệp Anh, cuối truyện còn có dòng chữ "lil bitch" dịch ra hơi bậy nhưng đó là lời nhắn gửi cuối cùng trước khi chết gửi lại cho Diệp Anh. Diệp Anh đang quen Ngọc nhưng lại đi ngoại tình với Anh Minh

Ngọc chỉ đang kể lại những gì mình đã thấy dưới lăng kính của người bị hại là Diệp Anh.

Cuối cùng, Ngọc và Thy là 2 chị em song sinh, Thy bị sát hại cùng với gia đình trong một vụ cướp và Ngọc sau này cũng chính tay giết lại hung thủ và dấu xác dưới gốc cây.

Ngọc bị chứng tâm thần phân liệt, ảo tưởng ra tất cả, đúng với nội dung nhưng lại sai bối cảnh,đâu phải khi không một học sinh cấp 3 như Ngọc lại có căn hộ cao cấp được chứ.

I am a Gemini , Gemini là biểu tượng của cung Song Tử, sinh đôi.


Cảm ơn vì đã xem ạ!!

I am a Gemini Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ